Tin mới

Nổ ở Bangkok: Xuất hiện người phụ nữ bí ẩn, hiện trường tang thương

Thứ ba, 18/08/2015, 09:27 (GMT+7)

Về vụ nổ Bangkok, cảnh sát Thái Lan đang tập trung điều tra báo cáo về người phụ nữ được nhìn thấy đặt một chiếc túi bên trong ngôi đền Erawan trước khi quả bom phát nổ chỉ 15 phút khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Về vụ nổ Bangkok, cảnh sát Thái Lan đang tập trung điều tra báo cáo về người phụ nữ được nhìn thấy đặt một chiếc túi bên trong ngôi đền Erawan trước khi quả bom phát nổ chỉ 15 phút khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.[mecloud]zPW694fkre[/mecloud]

Một video do nhân chứng ghi lại cho thấy ngọn lửa đã nhấn chìm khu mua sắm Bangkok sau một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi đền Erawan gần đó. Nơi đây tập trung khá đông khách du lịch.

Hiện trường nhanh chóng rơi vào khung cảnh hỗn loạn.

Vụ nổ lớn tại thủ đô Bangkok khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và 80 người bị thương.

Một người đàn ông đi dọc cầu Skybridge đã dùng điện thoại ghi lại được khoảnh khắc vụ nổ xảy ra. Video tràn ngập những tiếng la hét. Các nhân chứng nói rằng sức nóng của vụ nổ chết người có thể gây ngạt thở, mảnh vỡ bay khắp nơi và họ bị tro tàn vây quanh.

Trong những bức ảnh được chụp sáng nay, 18/8, ngôi đền vẫn đang bị phong tỏa. Không ai nhận trách nhiệm về sự việc nhưng người ta đã nhìn thấy một phụ nữ đặt một chiếc túi trong đền Erawan - thuộc quận Ratchaprasong, thủ đô Bangkok - trước khi vụ nổ xảy ra. Các nhân chứng cho biết người phụ nữ này nói tiếng Thái Lan và có thể là kẻ tình nghi bởi cô ta bỏ lại chiếc túi chỉ vài phút trước khi ngôi đền Erawan bị phá hủy bởi một quả bom vào khoảng 19h tối 17/8 (giờ địa phương) . Cảnh sát cho biết họ sẽ điều tra những báo cáo này.

Cảnh sát tiếp tục kiểm tra hiện trường để tìm kiếm bằng chứng về vụ nổ đêm 17/8 tại thủ đô Bangkok.

Các nhân chứng cho biết những nạn nhân đã bị "nổ tung thành nhiều mảnh" sau khi vụ nổ xảy ra tại trung tâm du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô Thái Lan.

Vụ nổ đã làm rung chuyển quận Rachaprasong vào đúng giờ cao điểm.

4 người nước ngoài được cho là đã chết sau vụ tấn công. Chính phủ Thái Lan cho biết vụ nổ đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành du lịch nước này.

Trước đó, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri xác nhận có 22 người chết và 123 người bị thương. Nhưng đến thời điểm hiện tại, số người chết mà truyền thông đưa tin đã tăng lên 27 người.

Một nhân viên y tế tên Marko Cunningham đã mô tả hiện trường vụ nổ: "Nó giống như một khu chợ bán thịt. Xác chết ở khắp nơi. Một số thi thể đã bị nổ tung thành trăm mảnh. Thật kinh khủng".

Tờ New York Times đưa tin, một sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết một phụ nữ đang bị xem như kẻ tình nghi khi có người nhìn thấy bà ta bỏ lại một chiếc túi lại ngôi đền.

Tờ báo cũng dẫn lời nhân viên cứu hộ Winai Petploy cho biết có 2 quả bom chưa nổ khác được tìm thấy bên trong ngoi đền, đặt trong những túi du lịch nhỏ.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Cảnh sát trưởng Somyot Poompummuang cho biết có 3 kg thuốc nổ TNT dược đặt trong một ống tupe bọc vải trắng trước khi được kích nổ.

Tuy nhiên, đã có những báo cáo khác nhau về việc liệu quả bom đã được đưa vào trong đền rồi bỏ lại dưới một cái ghế dài hay được gắn vào một xe máy đậu bên ngoài và tận dụng vài  chiếc ô tô đi qua để gây nổ.

Các đám cháy sau vụ nổ ở trung tâm Bangkok được cho là đã giết chết ít nhất 27 người, trong đó có 4 người nước ngoài.

Một nạn nhân được đưa lên xe cứu thương trong khi các quan chức cố gắng xác định vị trí chính xác của quả bom.

Cảnh sát Thái Lan và lực lượng dò phá bom mìn có mặt tại hiện trường.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan nói vụ đánh bom nhằm "phá hủy kinh tế và du lịch" của đất nước và những kẻ tấn công đã chủ định nhắm tới khách du lịch.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news