Tin mới

Nổ súng tại Mỹ, 8 người thương vong

Thứ hai, 30/05/2016, 11:07 (GMT+7)

Lực lượng cảnh sát tại Houston cho biết, một vụ nổ súng đã xảy ra tại thành phố hôm 29/5 đã khiến một tay súng và một dân thường thiệt mạng cùng 6 người khác bị thương.

Lực lượng cảnh sát tại Houston cho biết, một vụ nổ súng đã xảy ra tại thành phố hôm 29/5 đã khiến một tay súng và một dân thường thiệt mạng cùng 6 người khác bị thương.

Vụ nổ súng xảy ra tại khu vực phía tây Houston, sát với khu vực dân cư tại bang Texas. Vụ nổ súng cũng khiến một trạm xăng gần đó phát nổ vì đạn lạc.
 
Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, một tay súng đã tiếp cận và nổ súng vào một người đàn ông khoảng 50 tuổi. Người phát ngôn lực lượng cảnh sát John Cannon cho biết, "có vẻ như đây là một vụ tấn công ngẫu nhiên và vô cớ". Nạn nhân được xác nhận đã thiệt mạng ngay sau khi trúng đạn.

Tay súng này tiếp tục nổ súng vào một cảnh sát ngồi trong xe tuần tra gần đó. Hắn bắn dồn đạp khiến kính chắn gió của xe cũng bị vỡ. Một trực thăng của cảnh sát tại hiện trường cũng thành mục tiêu của cuộc nổ súng.

Vụ nổ súng khiến 2 người chết và 6 người bị thương tại Houston, Mỹ hôm 29/5 (Ảnh: ABC13)

Cảnh sát trong xe tuần tra bị nhanh chóng thoát khỏi xe trong tình trạng bị thương và kêu gọi sự giúp đỡ. Ngay sau đó, một vụ đấu súng đã xảy ra giữa đội đặc nhiệm SWAT và tay súng. Tay súng được xác định chết vào lúc 11h10. Hai cảnh sát bị trúng đạn ở tay và ngực.

Ngoài tay súng bị bắn gục, cảnh sát còn tìm thấy một đối tượng tình nghi khác xuất hiện tại hiện trường. Tên này bị thương và được đưa đi điều trị tại bệnh viện.

3 người khác, được tin là các nạn nhân vô tội, cũng bị thương sau vụ nổ súng nhưng tình trạng không nguy kịch.

Trong quá trình xảy ra vụ nổ súng, một trạm xăng gần cửa hàng bán phụ tùng ô tô đã bị trúng đạn và phát nổ. Cả trạm xăng sau đó bị vùi trong đám lửa lớn.

Hiện nay, cảnh sát đang tiến hành điều tra động cơ đằng sau vụ nổ súng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news