Tin mới

Nổ tàu chở khách ở Đài Loan

Thứ sáu, 08/07/2016, 08:55 (GMT+7)

Vụ nổ tàu chở khách kinh hoàng nhất từ trước đến nay ở Đài Loan đã khiến ít nhất 25 người bị thương, trong đó có một phụ nữ Việt Nam.

Vụ nổ tàu chở khách kinh hoàng nhất từ trước đến nay ở Đài Loan đã khiến ít nhất 25 người bị thương, trong đó có một phụ nữ Việt Nam.

Cục Đường sắt Đài Loan (TRA) cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 22h ngày 7/7 khi đoàn tại ga Songshan. Tàu chở khách khi đó đang trong lộ trình đi từ thành phố Hsinchu đến thành phố Keelung.

Tàu ngay lập tức bốc cháy, khiến ít nhất 25 người bị thương, trong đó có một phụ nữ Việt Nam. Hiện vẫn chưa thể xác định được danh tính người phụ nữ này.

Hiện trường vụ nổ ở toa tàu số 6. Ảnh: TRA

TRA cho biết, 10 xe cứu hỏa và 10 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường. Ngọn lửa sau đó đã được khống chế.

Các nhân chứng kể lại rằng họ nghe thấy có 3 tiếng nổ bên trong toa.

"Có một vụ nổ và toa tàu tối sầm. Mọi người hoảng loạn, la hét", một hành khách nhớ lại.

Thông tấn xã Đài Loan (CNA) cho biết, một thiết bị nổ có kích thước từ 10-15 cm đã được tìm thấy trên ghế ngồi ở một toa tàu. Cảnh sát cũng phát hiện một vật thể lạ có hình dạng giống pháo và đã thu giữ để phục vụ điều tra.

Đã có ít nhất 25 người bị thương trong vụ nổ, trong đó có một phụ nữ Việt Nam. Ảnh: CNA

Truyền thông địa phương dẫn lời nhân chứng cho biết một người đàn ông khoảng 40 tuổi, mặc áo vest đen đã lên toa tàu, để lại một vật khả nghi nào đó rồi bỏ đi. Không lâu sau khi người đàn ông này rời đi thì vụ nổ xảy ra. Cảnh sát Đài Loan đang truy lùng nghi phạm này.

Theo Reuters, Giám đốc Sở cảnh sát Đài Loan Chen Kuo-en loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Một nhóm điều tra về vụ việc đã được thành lập, hiện nguyên nhân vẫn chưa được công bố. Đài Loan cũng đã thiết lập trung tâm ứng cứu khẩn cấp tại ga Tùng Sơn. An ninh tại các nhà ga, sân bay, bến tàu được siết chặt.

Xem thêm video:

[mecloud]oU1WVbETXo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu chở khách