Tin mới

'Nổi da gà' với tục lệ cổ xưa về hôn nhân ma vẫn tồn tại cho đến ngày nay

Thứ ba, 14/11/2023, 11:27 (GMT+7)

Thực hiện nghiên cứu đã cho thấy rằng có một lịch sử lâu đời về việc hôn nhân với ma quỷ vẫn tồn tại ngay cả ngày nay.

Kết hôn với một linh hồn ma quỷ có thể nghe có vẻ giống như một cốt truyện của một bộ phim kinh dị về hiện tượng siêu nhiên, nhưng ngay cả ngày nay, hôn nhân sau cái chết vẫn tiếp tục tồn tại. Điều đáng ngạc nhiên hơn là nó không chỉ xuất hiện ở những vùng sâu vùng xa trên thế giới mà ý tưởng về hôn nhân sau cái chết vẫn còn tồn tại ở cả Pháp hiện đại.

Ở các bang Karnataka và Kerala của Ấn Độ, các gia đình tổ chức lễ kỷ niệm Pretha Kalyanam, có nghĩa là "lễ kết hôn của người đã chết." Khi đạt đến tuổi cưới - thường là 25 tuổi cho con trai và 22 tuổi cho con gái - lễ truyền thống hàng thế kỷ này được coi là đảm bảo rằng linh hồn của những đứa trẻ đã qua đời sẽ tìm thấy hạnh phúc thông qua hôn nhân, mang lại may mắn cho gia đình họ.

'Nổi da gà' với tục lệ cổ xưa về hôn nhân ma vẫn tồn tại cho đến ngày nay - Ảnh 1
 

Theo niềm tin địa phương, linh hồn không yên của những đứa trẻ chưa kết hôn sẽ mang lại điều xui xẻo, đặc biệt là đối với người thân đang cố gắng có con hoặc đang còn độc thân. "Thực hành này giúp cho bậc cha mẹ xử lý nỗi đau và đem lại sự gắn kết cho họ," Anny Arun, người họ của một cô dâu ma, đã giải thích trên Twitter.

Vice đưa tin rằng việc kết hôn với hồn ma tại Ấn Độ vẫn tiếp tục đến ngày nay, với các gia đình đại diện cho người thân đã qua đời bằng bức tượng, búp bê hoặc thậm chí là áo quần, trong khi thực hiện lễ cưới bí mật tương tự như một lễ cưới bình thường. Mặc dù truyền thống này không còn phổ biến nữa, thực hành kết hôn sau cái chết cổ điển của Ấn Độ vẫn tiếp tục mang lại sự gắn kết, mặc dù không được công nhận bởi pháp luật.

The Guardian đã đề cập rằng việc kết hôn với ma ở Trung Quốc "có thể được lên lịch trình ngay từ thế kỷ 17 trước Công nguyên," tức là hơn 3.000 năm trước. Nếu bạn không quen thuộc với khái niệm này, mục đích của việc kết hôn với ma ở Trung Quốc là để đảm bảo sự đồng hành cho người đã mất trong kiếp sau.

'Nổi da gà' với tục lệ cổ xưa về hôn nhân ma vẫn tồn tại cho đến ngày nay - Ảnh 2
 

Tuy nhiên, động cơ của các thành viên trong gia đình sống không chỉ là tự bản thân mình. Trong văn hóa Trung Quốc, khả năng của một phụ nữ để có một đám tang đúng đắn hoàn toàn phụ thuộc vào sự ủng hộ của gia đình chồng. Do đó, mục tiêu của họ cũng là ngăn chặn tinh thần của những người đã qua đời trở nên bất an, từ đó tránh bất kỳ sự truy sát hoặc xui xẻo nào đối với người thân sống của họ.

Bị cấm bởi chính quyền Cộng sản Trung Quốc vào thập kỷ 1940, việc kết hôn với hồn ma vẫn tiếp tục tồn tại trong các cộng đồng nông thôn. Các người môi giới kết hôn ma trên thị trường đen đã xuất hiện, bán xác để thực hiện các phong tục kết hôn sau cái chết thông qua cướp mộ và lấy xác. Có thậm chí có báo cáo về việc phụ nữ bị giết để trở thành cô dâu sau kiếp và vào năm 2021, VICE đưa tin rằng nhân viên nhà tang lễ đã lấy tro của một Tiktoker để tổ chức đám cưới ma.

Hôn nhân sau cái chết là một truyền thống tương đối mới ở Pháp, được áp dụng trong Thế chiến I để cho phép phụ nữ kết hôn với hôn phu đã qua đời của họ và tránh cho trẻ em bị đánh đố vì là con ngoài giá thú. Còn được gọi là necrogamy, việc kết hôn sau cái chết đã trở thành hợp pháp tại Pháp sau thảm họa đập Malpasset năm 1950. Người yêu của một nạn nhân mang thai đã kêu gọi Tổng thống, dẫn đến Quốc hội thông qua một luật cho phép việc kết hôn sau cái chết miễn là có thể xác định được sự đồng ý của người đã qua đời.

Theo ancient-origins.net

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news