Tin mới

Nơi duy nhất trong Tây Du Ký không có yêu quái xuất hiện và nhiều điểm vô lý: Tưởng lạ lại hóa quen

Thứ hai, 26/09/2022, 17:32 (GMT+7)

Dù xem Tây Du Ký nhiều lần nhưng không phải ai cũng chú ý đến nơi duy nhất trong phim không xuất hiện yêu quái.

Nhắc đến Tây Du Ký chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tác phẩm kinh điện của làng điện ảnh Hoa ngữ mà vẫn chưa có bộ phim nào có thể vượt được kỷ lục này. Ngoài đặc điểm của 4 thầy trò Đường Tăng và hành trình đi lấy kinh đầy gian nan thì một điều dễ nhận thấy nhất của bộ phim nay chính là việc yêu quái xuất hiện ở mọi nơi. 

Mỗi yêu quái sẽ có những cách tấn công và bắt cóc khác nhau khiến cả 4 thầy trò Đường Tăng lâm vào cảnh khốn đốn trên đường đến được Tây Thiên để thỉnh kinh. Hầu như nơi nào cũng gặp yêu quái nhưng có lẽ ít ai để ý được rằng có một nơi duy nhất không xuất hiện yêu quái chính là đông thổ Đại Đường của hoàng đến Lý Thế Dân.

Nơi duy nhất trong Tây Du Ký không có yêu quái xuất hiện chính là đông thổ Đại Đường. Ảnh internet
Nơi duy nhất trong Tây Du Ký không có yêu quái xuất hiện chính là đông thổ Đại Đường. Ảnh internet

Đây có lẽ là nơi yên bình nhất trong bộ phim sau nơi ở của Phật tổ Như Lai. Trước khi lên đường đi lấy kinh, Đường Tăng từng nhận thánh chí của vua Đường Thái Tông để đi lấy kinh. Khi ấy, Đường Tăng chỉ mang theo 1 con bạch mã cùng 2 tuy tùng nhưng lại có thể an toàn đến tận Ngũ Hành Sơn và gặp được Tôn Ngộ Không.

Khi chỉ có một mình thì vô cùng thuận lợi. Dù có từng gặp 3 tên yêu quái nhưng 3 kẻ này đều hèn nhát và không dám tấn công Đường Tăng vì dương khí trên người Đường Tăng quá lớn. Mãi đến khi Đường Tăng rời khỏi đông thổ Đại Đường mới bắt đầu hành động. Điều này chứng tỏ ở lãnh thổ đại Đường chính là nơi yên bình không có yêu quái làm loạn.

Nguyên nhân khiến đại Đường giữ được yên bình là do nơi đây được Ngọc Đế - người đứng đầu tam giới và tiếp quản Nam Thiên Môn bảo hộ. Được biết, trong tam giới được phân thành bốn hướng Đông Tây Nam Bắc và mỗi hướng đều được một vị thần cai quản bảo hộ.

Ngọc Đế chính là  người đứng đầu Thiên cung nên quyền lực vô cùng lớm. Do đó, bất kỳ yêu quái nào cũng không đến đây gây chuyện bởi có thể sẽ giống như xem thường người đứng đầu của Tam Giới và có thể sẽ nhận phải cái kết đắng khi đến quấy nhiễu nơi đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news