Tin mới

Phát hiện 'sạn to đùng' trong Tây Du Ký nhờ tivi màn hình khủng

Thứ ba, 06/09/2022, 17:18 (GMT+7)

Có lẽ "hạt sạn" trong Tây Du Ký này ẩn náu được suốt 22 năm qua là vì ngày xưa tivi quá bé.

Mới đây, một khán giả sau khi thưởng thức Tây Du Ký trên chiếc tivi màn hình phẳng siêu khủng đã phát hiện ra "hạt sạn to đùng" của phim. Theo đó, ở góc trái màn hình có người mặc trang phục hiện đại lọt vào ống kính. Sơ suất hiển nhiên nhưng suốt 22 năm qua dường như không có ai phát hiện ra điều này.

"Hạt sạt" này sau khi được chia sẻ trên Weibo đã khiến CDM vô cùng thích thú. Nhiều người cho rằng ngày xưa khán giả xem phim bằng những chiếc tivi đen trắng 14 inch thì không thể nhìn rõ được tiểu tiết này. Đoàn phim không thể ngờ đến hiện tại, công nghệ phát triển như vũ bão, con người đã chế tạo được những chiếc tivi siêu to khổng lồ, phóng diễn viên to như người thật. Vì vậy, sạn trong phim cũng vì thế mà lộ rõ.

Phát hiện 'sạn to đùng' trong Tây Du Ký nhờ tivi màn hình khủng
Phát hiện 'sạn to đùng' trong Tây Du Ký nhờ tivi màn hình khủng

Mới đây, nhà quay phim Vương Sùng Thu đã xuất bản cuốn sách về quá trình ghi hình Tây Du Ký. Theo ông, bộ phim được xây dựng trong điều kiện thiếu thốn, công nghệ chưa phát triển nên thành nhờ kỹ xảo, bại cũng nhờ kỹ xảo. Cho đến nay, phim được xếp vào hàng kinh điển và giữ kỷ lục phát lại nhiều lần nhất trên màn ảnh Trung Quốc.

Khán giả nhận định Tây Du Ký thực sự có kỹ xảo quá tệ nhưng cốt truyện, mạch phim, diễn xuất của dàn diễn viên quá hay đã làm lu mờ khiếm khuyết. Dù phim có sạn hay sỏi thì vẫn được khán giả yêu mến. 

Tây Du Ký được đánh giá là một phần ký ức đẹp của thế hệ 8x, 9x. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tây Du Ký