Tin mới

Sao 'Tây du ký' qua đời ở tuổi 58 sau nhiều năm chống chọi bệnh hiểm nghèo

Thứ hai, 11/07/2022, 14:27 (GMT+7)

Gia đình nam tài tử từng góp mặt trong phim Tây Du Ký bản 1986 cùng loạt phim ăn khách khác An Á Bình bất ngờ thông báo anh đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo.

Theo tin tức từ Sohu, diễn viên An Á Bình đã qua đời vào ngày 28/6 sau thời gian dài chống chọi lại với căn bệnh hiểm nghèo. Hiện gia đình đã lo hậu sự và an táng cho anh vào ngày 10/7. Thông tin buồn trên đã được nghệ sĩ Tần Hạo thay mặt gia đình thông báo tới người hâm mộ.

Sao 'Tây du ký' qua đời tuổi 58 sau nhiều năm chống chọi bệnh hiểm nghèo
Sao "Tây du ký" qua đời tuổi 58 sau nhiều năm chống chọi bệnh hiểm nghèo

Phái gia đình sau đó cũng đã gửi lời tri ân đến những tình cảm mà khán giả dành cho nam diễn viên An Á Bình. Tuy nhiên, gia đình từ chối trả lời những câu hỏi xoay quanh sự ra đi của cố diễn viên. Bởi người mất đã để lại nỗi đau khôn nguôi vì vậy gia đình mong mọi người hãy tôn trọng sự riêng tư cuối cùng này. 

Được biết diễn viên An Á Bình bị mắc ung thư vòm họng từ khoảng 5 năm nay. Sau vai diễn cuối cùng trong bộ phim Loan thế lệ nhân hành, anh đã phải giải nghệ để chữa trị. Vốn là người kín tiếng về đời tư nên nhiều bạn bè không hề biết An Á Bình bị bệnh. 

An Á Bình sinh năm 1964, nam diễn viên là gương mặt gạo cội trong lĩnh vực phim truyền hình Trung Quốc. Anh gia nhập làng giải trí khi chưa tròn 20 tuổi qua một dự án phim của đạo diễn Đỗ Thiếu Vinh. Sự nghiệp của nam tài tử này đã trải dài qua 30 năm không gián đoạn cho đến khi anh mắc bệnh.

Diễn viên An Á Bình đã có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật Hoa ngữ
Diễn viên An Á Bình đã có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật Hoa ngữ

Thời điểm hoàng kim của An Á Bình, anh là gương mặt nam chính của nhiều bộ phim đình đám cổ trang. Nam diễn viên cũng được góp mặt vào 2 trong 4 phim đại danh tác của Trung Quốc trong suốt sự nghiệp. Trong đó điển hình là vai Mã Siêu trong Tam quốc diễn nghĩa và Tây du ký bản 1986. Trong phim nam diễn viên vào vai Đà Long - là cháu của Tây Hải Long Vương người đã gây ra kiếp nạn cho Đường Tăng trên sông Hắc Thủy. 

Ngoài là diễn viên, nhờ tốt nghiệp khoa Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, An Á Bình còn là đạo diễn, chỉ đạo võ thuật của nhiều bộ phim hành động. Trong sự nghiệp của mình, từ khi nổi tiếng đến năm 2009 anh đóng nhiều vai chính, từ năm 2010 anh chủ yếu đóng vai phụ kiêm những công việc hậu trường. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news