Tin mới

Nổi tiếng do chụp hình cầm ly trà sữa, hotgirl 26 tuổi trở thành tỷ phú với gần 24 tỷ USD

Thứ ba, 03/11/2020, 08:54 (GMT+7)

Hiện tại, cô là nhà đầu tư và cố vấn thời trang cho mảng sản phẩm xa xỉ của JD. Tổng tài sản Chương Chiết Thiên đang nắm giữ lên tới 23,5 tỷ USD.

Mới đây, tạp chí Hurun vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc năm 2020. Trong danh sách có 60 người dưới 40 tuổi. Trong đó, 14 người lần đầu gia nhập danh sách. Tổng cộng, các tỷ phú trẻ này sở hữu 223 tỷ USD.

Đáng chú ý là cái tên đứng đầu danh sách chính là Chương Chiết Thiên - vợ của CEO “gã” thương mại điện tử JD.com. Cô trở thành Tỷ phú khi mới chỉ 24 tuổi. Xuất phát điểm của Chương Chiết Thiên là một hotgirl trà sữa. Vào năm 2009, cô đang là sinh viên và bỗng nổi tiếng nhờ hình ảnh trên tay cầm ly trà sữa. Sự nghiệp từ đó đi lên. Đến 2014, cô còn xuất hiện trong đoạn video quảng cáo cho Thế vận hội trẻ mùa hè ở Nam Kinh.

Sau đó, cô quyết định ngừng diễn xuất để tập trung vào học tập và hoàn thành chương trình đại học. Tưởng rằng sẽ bị lu mờ, nhưng Chương Chiết Thiên thậm chí còn nổi tiếng hơn nhờ được dư luận ca ngợi quyết tâm, yêu mến. Ảnh: internet

Học hành cũng không phải dạng vừa khi Chiết Thiên học tập tại trường Đại học Thanh Hoa - một ngôi trường hàng đầu và có uy tín nhất Trung Quốc. Sau một năm, Chiết Thiên lại đi du học ở trường Barnard College ở New York.

Ảnh: internet

Tại đây, cô gặp người chồng hơn mình 19 tuổi - Lưu Cường Đông. Ban đầu, cả hai không xác nhận mối quan hệ mà chỉ khẳng định họ là bạn bè cùng lớp. Trải qua những năm tháng học chung đại học, cả hai đã quyết định tìm hiểu và về chung một nhà vào tháng 8 năm 2015, sau khi chào đón đứa con đầu lòng.

Chương Chiết Thiên đạt được vô số thành công trong công việc, khẳng định năng lực của bản thân. Cô có dịp gặp gỡ và hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn như Bill Gates, Thống đốc Canada ông David Johnston và huyền thoại của giới bóng đá David Beckham. Điều này không chỉ giúp cô “thoát xác” khỏi mác Hot girl dựa đại gia mà còn quảng quá hình ảnh cho công ty của chồng mình với các doanh nghiệp thời trang cao cấp trong và ngoài nước.

Lưu Đông Cường là một trong những đại gia có tiếng trong lĩnh vực công nghệ. Công ty thương mại điện tử Trung Quốc JD.com là một trong những "đối thủ" mạnh nhất của Alibaba. Ảnh: internet

Giữa năm 2019, biến cố xảy đến với gia đình Chiết Thiên khi chồng cô bị một nữ sinh Trung Quốc ở Mỹ cáo buộc cưỡng bức, đòi 50.000 USD tiền bồi thường. Sau đó, tỷ phú đã tuyên bố trên mạng xã hội ở Trung Quốc rằng mình không phạm pháp và cáo buộc đó đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình ông, đặc biệt là vợ của ông và ông hy vọng sẽ được vợ chấp nhận lời xin lỗi. Đến tháng 12, luật sư bào chữa của Lưu Cường Đông cho biết ông bị bắt vì một cáo buộc nhầm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news