Tin mới

Shipper tự ý lấy dư 4 nghìn của khách, sau khi bị phản ánh còn đòi ‘xử lý’ khách tại công ty

Thứ tư, 28/10/2020, 17:04 (GMT+7)

Câu chuyện này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đa số ý kiến cho rằng shipper làm việc không sòng phẳng.

Đặt giao đồ ăn qua mạng ngày càng trở thành thói quen của nhiều bạn trẻ hiện đại. Việc đặt giao đồ ăn qua mạng giúp nhiều người tiết kiệm được thời gian di chuyển, thao tác thanh toán cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, hiện nay, do nhu cầu của người đặt hàng trên mạng quá cao dẫn đến việc thiếu shipper, nhiều người giao hàng dần trở nên xấu tính hoặc có thái độ không tốt với khách hàng của mình.

Mới đây, trên mạng xa hội đã lan truyền câu chuyện về trải nghiệm dịch vụ giao trà sữa của một bạn trẻ. Người này đã đặt đơn hàng và nhờ đồng nghiệp lấy hộ. Theo lời kể, cô gái nhờ đồng nghiệp xuống nhận đơn hàng của mình, tuy nhiên shipper đã tỏ vẻ khó chịu bảo: “Lần sau đặt hàng ở đâu thì đặt gần thôi. Nắng nôi thế này”.

Bài chia sẻ của bạn trẻ trong câu chuyện trên. Ảnh: internet

Không chỉ dừng lại ở đó, tổng đơn hàng của cô gái này hết 66 nghìn đồng, nhưng khi đồng nghiệp xuống lấy hàng, shipper đã tự ý khai thêm đơn hàng lên 70 nghìn đồng. Điều này khiến vị khách hàng thắc mắc, liên hệ lại với shipper thì lại nhận được thái độ gay gắt của anh chàng: “Anh đi nắng nôi như thế mà em không tip cho anh được à?”.

Theo quan điểm của bạn trẻ trên, số tiền 4.000 đồng có thể không lớn nhưng việc tự ý tăng tiền hóa đơn là sai. Thêm vào đó, theo cô gái, nếu thấy nắng nôi, thấy mệt khi đơn hàng xa thì shipper không nên nhận đơn của khách, tránh việc 2 bên đều không vui vẻ.

Lúc này, shipper không nhận lỗi, thậm chí còn lớn tiếng mắng bạn trẻ trên khi đặt hàng qua app, sử dụng mã giảm giá rồi còn không chịu tip cho anh nổi 4 nghìn đồng. Thậm chí, anh ta còn dọa nạt sẽ đợi hẳn ở công ty để "xử lý" cô gái.

Hóa đơn thành toán hết 66 nghìn. Ảnh: internet

Câu chuyện sau khi đăng tải đã nhận lại rất nhiều sự phản ứng của Cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều chỉ trích sự không sòng phẳng của shipper trong câu chuyện kể trên, nếu anh chàng hỏi xin đàng hoàng thì có lẽ câu chuyện đã đi theo một hướng khác.

Nhiều người khuyên cô gái báo cáo sự việc với công ty quản lý để trường hợp tương tự không còn xảy ra nữa. Cũng có những ý kiến cho rằng cô gái nên chuyển sang hình thức thanh toán trước để tránh trường hợp đáng buồn trên lại xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news