Tin mới

NÓNG: 2 nghệ sĩ Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha đã được trả hộ chiếu, có thể trở về nước?

Chủ nhật, 07/08/2022, 19:29 (GMT+7)

Theo báo Tây Ban Nha đưa tin, tòa án ở Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt Nam là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.

Mới đây, tờ Ultima Hora đưa tin, tòa án Palma hôm 3/8 đã quyết định trả hộ chiếu cho hai nghệ sĩ nổi tiếng từ Việt Nam được cho là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh - người bị cáo buộc hiếp dâm một cô gái 17 tuổi ở khách sạn tại Andratx, Tây Ban Nha vào cuối tháng 6.

Theo tờ báo này, sau hơn một tháng xảy ra vụ việc, hai người đã có thể trở về nước, nhưng chưa rõ họ đã về Việt Nam hay chưa.

Ultima Hora cho biết, hai nghệ sĩ bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx. Sau vài giờ bị bắt, cả hai được đưa đến tòa án Via German và họ đã sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán và từ chối khai báo.

Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

Sau khi thông tin được truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, một số tờ báo Anh cũng dẫn lại nguồn tin.

Ảnh internet
Ảnh internet

Cách đây ít ngày, PV tờ Thanh Niên liên hệ trực tiếp với Lực lượng Cảnh vệ Dân sự (Guardia Civil) thì phía cơ quan này xác nhận cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra và hiện 2 công dân này vẫn chưa được trả hộ chiếu để về nước.

Về tin đồn phía nạn nhân là cô gái 17 tuổi rút lại cáo buộc và làm đơn bãi nại giúp 2 nghệ sĩ được tự do. Phía Tây Ban Nha không xác nhận sự việc trên. Họ chỉ cho biết: "Trong trường hợp nạn nhân rút cáo buộc, công tố viên có quyền được tiếp tục vụ án nếu công tố viên nghĩ rằng điều đó phục vụ lợi ích cộng đồng. Hai người đó có thể liên lạc với luật sư, luật sư là người bảo vệ quyền lợi của họ".

Cũng theo nguồn tin thân cận từ Thanh Niên, báo chí địa phương chưa đưa thêm tin bài về vụ việc vì hiện vẫn chưa có tiến triển gì đặc biệt và đang trong quá trình điều tra.

Liên quan đến vụ việc, vào ngày trong buổi họp báo thường kỳ chiều 21/7, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại.

Vào đầu tháng 7, tờ Mirror đã đăng thông tin 'một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi' bị một cô gái người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha). Trùng hợp là thời gian này, Diễn viên Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh cũng đăng tải thông tin đi công tác tại Tây Ban Nha. Do đó, có không ít thông tin đồn đoán về danh tính của hai người đàn ông gốc Việt.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh liên tục bị réo tên sau chuyện 2 nghệ sĩ Việt ở Tây Ban Nha bị cáo buộc hiếp dâm. Ảnh internet
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh liên tục bị réo tên sau chuyện 2 nghệ sĩ Việt ở Tây Ban Nha bị cáo buộc hiếp dâm. Ảnh internet

Điều đáng nói là động thái từ phía Đài truyền hình Việt Nam càng khiến dân tình hoang mang. Cụ thể, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo cắt/giảm những chương trình có sự xuất hiện của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.

Ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhắc đến diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và cho biết 2 người này đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, cả hai nghệ sĩ đã có luật sư bảo vệ quyền lợi và chờ gặp thẩm phán. Ngay sau khi có thông tin về sự việc, nhiều nhãn hàng đang hợp tác với Hồng Đăng cũng như Hồ Hoài Anh cũng đã gỡ hình ảnh của 2 nghệ sĩ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news