Tin mới

NÓNG: Nhiều nhãn hàng 'thẳng tay' gỡ bỏ hình ảnh Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Thứ sáu, 08/07/2022, 09:01 (GMT+7)

Sau vụ lùm xùm tại Tây Ban Nha, nhiều doanh nghiệp đang hợp tác với Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gỡ bỏ hoàn toàn những bài viết có liên quan. 

Vào đầu tháng 7, nhiều báo nước ngoài đã đăng thông tin 'một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi' bị một cô gái người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha), theo Trí thức trẻ.

Liên quan đến vụ việc ồn ào được cho có liên quan đến Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, vào ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhắc đến Diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và cho biết 2 người này đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, cả hai nghệ sĩ đã có luật sư bảo vệ quyền lợi và chờ gặp thẩm phán. 

Ngay sau khi có thông tin về sự việc, nhiều nhãn hàng đang hợp tác với Hồng Đăng cũng như Hồ Hoài Anh đã có động thái với 2 nghệ sĩ. 

Hồ Hoài Anh là đại diện của nhiều nhãn hàng. Ảnh: Internet
Hồ Hoài Anh là đại diện của nhiều nhãn hàng. Ảnh: Internet

Hàng loạt những link bài viết quảng bá cũng như những hình ảnh chụp cùng sản phẩm của các nghệ sĩ này đều 'bay màu'.

Một số doanh nghiệp BĐS lớn vốn thường xuyên đăng tải hình ảnh, video Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh tới xem căn hộ ở dự án chung cư, biệt thự mới cũng đã đều gỡ bỏ toàn bộ bài viết có hình ảnh của 2 nghệ sĩ này.

Cuối năm 2021, Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang kết hợp với một bệnh viện để thực hiện MV quảng cáo. 

Hiện MV được đưa về chế độ công khai, chỉ những người có đường link mới xem được. 

Talk show Học Yêu do Prudential sản xuất và phát hành trên YouTube tháng 6/2021 với sự tham gia của vợ chồng Hồ Hoài Anh cũng bị chuyển về chế độ riêng tư. 

Hình ảnh Hồng Đăng trên nhãn hàng Yody là hình ảnh hiếm hoi còn được giữ lại. Ảnh: Internet
Hình ảnh Hồng Đăng trên nhãn hàng Yody là hình ảnh hiếm hoi còn được giữ lại. Ảnh: Internet

Hai vợ chồng nam nhạc sĩ đại diện cho hàng loạt các nhãn hàng như Kem đánh răng P/S của Unilever, TV LG OLED evo trên kênh YouTube, thuốc ho thảo dược Prospan, Coca Cola, Tupperware, Bia Hà Nội, SEAbank...

Trong khi đó, về phía Hồng Đăng, nam diễn viên đang hợp tác quảng cáo với thương hiệu thời trang YODY, Lof… Hồng Đăng cùng Hồng Diễm hợp tác với YODY từ cuối năm 2020 để quảng bá dòng trang phục mới.

Hiện nay, hình ảnh quảng cáo của Hồng Đăng vẫn xuất hiện nhiều trên trang fanpage chính thức của nhãn hàng. 

Hồng Đăng và NSND Hoài Anh từng đăng tải hình ảnh có chuyến đi du lịch tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet
Hồng Đăng và NSND Hoài Anh từng đăng tải hình ảnh có chuyến đi du lịch tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Trong khi đó, video quảng cáo Lof được Hồng Đăng chia sẻ trên trang cá nhân ít ngày trước khi tới Tây Ban Nga, hiện cả trang cá nhân lẫn fanpage của nam diễn viên đều đã bị ẩn.

Đại diện một công ty bất động sản lớn - đơn vị hợp tác với cả Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh thông qua các dự án khác nhau - cho biết chưa thể đưa ra câu trả lời, trong khi đó một số nhãn hàng liên quan cho biết họ đang cân nhắc hợp đồng với hai nghệ sĩ này. 

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh dính vào vụ ồn ào nghi cưỡng dâm cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh dính vào vụ ồn ào nghi cưỡng dâm cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của ông Giám đốc truyền thông công ty giải trí kiêm quản lý của một số nghệ sĩ - ông Nguyễn Thành Trung trên Tri thức trực tuyến, việc đại sứ thương hiệu dính vào ồn ào chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến các nhãn hàng. 

Mặc dù vậy, mỗi nhãn hàng sẽ có hướng xử lý riêng và họ cần xem xét kỹ lưỡng những yếu tố như: Các điều khoản trong hợp đồng, ảnh hưởng của scandal lên nhóm khách hàng mục tiêu, khả năng thay thế đại sứ thương hiệu cũng như sự phù hợp của thương hiệu, đại sứ… để có những tính toán và hướng xử lý phù hợp.

    >>XEM THÊM: Luật sư của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là ai, 2 NS liệu có bị 'gán mác' tiền án tiền sự khi về nước?

Cũng theo đánh giá của ông Nguyễn Thành Trung, với trường hợp của hai nghệ sĩ hiện tại thì việc ảnh hưởng là rất lớn bởi không chỉ 'gói gọn trong nhóm fan, anti-fan, mà còn lan tỏa đến nhiều người. 

Trong đó, vấn đề được đặt ra là quy chuẩn về đạo đức. 

Do đó, nhiều khả năng các nhãn hàng sẽ tạm thời không sử dụng hình ảnh hoặc có cũng không tiến hành truyền thông rộng rãi nữa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news