Tin mới

Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng được tại ngoại, chờ gặp thẩm phán và luật sư

Thứ ba, 05/07/2022, 10:55 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, hiện tại Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng đang được tại ngoại, chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư giải quyết các vấn đề pháp lí.

Theo thông tin trên Dân Việt, sáng nay (5/7) vừa diễn ra cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về 5 Luật được thông qua tại kì họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Cũng tại sự kiện này, phía báo chí đã đặt một số câu hỏi đối với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên quan đến sự việc ồn ào của diễn viên Lê Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh livestream khi có mặt tại châu Âu trước khi lùm xùm nổ ra (Ảnh: Chụp màn hình)
Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh livestream khi có mặt tại châu Âu trước khi lùm xùm nổ ra (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước các câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã thông tin rằng, những lùm xùm thời gian vừa qua mới chỉ đang "nghi vấn". Bên cạnh đó, vị này cũng cho biết, hiện chưa có thông tin cụ thể, song 2 nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng hiện đang tại ngoại, chưa bị truy tố. 

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết: "Đến sáng chủ nhật (4/7), hai người này vẫn tại ngoại, đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Phía Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý".

Trước những ý kiến nghi ngại, việc Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đi nước ngoài khi chưa xin phép cho thấy, việc quản lí viên chức lỏng lẻo. Ông Đông khẳng định điều này không đúng.

Vị này nêu rõ, không chỉ viên chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mà tất cả các Bộ, ngành, cơ quan thì công chức, viên chức được quản lý theo Luật. Bên cạnh đó, việc quản lý việc đi nước ngoài đối với công chức, viên chức đều phải xin phép thủ trưởng hoặc cơ quan chủ quản.

Diễn viên Hồng Đăng - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Ảnh: Internet)
Diễn viên Hồng Đăng - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Ảnh: Internet)

Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phân cấp rõ ràng và không có đặc thù theo kiểu nghệ sĩ được ưu tiên hơn hay có đặc quyền, đặc lợi. Tất cả được xử lý theo đúng luật. Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói: "Vì vậy, bất cứ ai phạm luật đều bị kỷ luật theo Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức đã ban hành". 

Trước đó, Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng vướng phải lùm xùm bị dính nghi vấn xâm hại 1 cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha khiến dư luận xôn xao. Tính đến hiện tại, 2 nghệ sĩ này vẫn chưa lên tiếng chính thức và giải thích rõ về vụ việc. 

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi Diễn viên Hồng Đăng công tác cho biết: "Lê Hồng Đăng là diễn viên thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội.

NSND Trung Hiếu (Ảnh: Internet)
NSND Trung Hiếu (Ảnh: Internet)

Nhà hát Kịch Hà Nội không cử cán bộ và cũng không có chuyến đi công tác nào tại châu Âu. Chúng tôi đã cố gắng liên lạc đến số điện thoại của Hồng Đăng và gia đình để xác minh thông tin nhưng chưa liên lạc được". Bên cạnh đó, phía đơn vị cũng sẽ báo cáo Sở Văn hóa Thể Thao Hà Nội để có hướng xử lí. 

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, PGS.TS Lê Anh Tuấn cũng thông tin, Hồ Hoài Anh đi nước ngoài cũng không xin phép và khi có những lùm xùm trên truyền thông, Học viện mới nắm được tình hình. Nhà trường đã họp và báo cáo gửi tới Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch để xem xét về trường hợp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, trong đó đề xuất tạm đình chỉ công tác với giảng viên này chờ kết luận điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news