Tin mới

NÓNG: Tên lửa ồ ạt tấn công Syria từ biển, phòng không Nga đã khai hỏa diệt nhiều mục tiêu

Thứ ba, 18/09/2018, 08:07 (GMT+7)

Các hệ thống phòng không của cả Nga và Syria đã khai hỏa đánh chặn tên lửa tấn công nhằm vào Latakia - thành phố biển đặt cơ sở đầu não căn cứ không quân Khmeimim.

Các hệ thống phòng không của cả Nga và Syria đã khai hỏa đánh chặn tên lửa tấn công nhằm vào Latakia - thành phố biển đặt cơ sở đầu não căn cứ không quân Khmeimim.

Một loạt vụ không kích nhằm vào nhiều cơ sở của chính phủ Syria đã diễn ra tại các tỉnh Latakia, Tartus và Homs.

RT dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống kiểm soát bầu trời của Nga đã phát hiện  các tên lửa phóng đi từ một tàu khinh hạm của Pháp trên biển Địa Trung Hải.

Đặc biệt, vụ tấn công được cho là đã đánh trúng một khu công nghiệp ở thành phố biển Latakia, thuộc tỉnh cùng tên - nơi đặt căn cứ không quân Nga tại Syria.

Các lực lượng phòng không Syria (SADF) đã ngay lập tức đáp trả vụ tấn công ồ ạt này. Một số nguồn tin còn cho biết, các hệ thống phòng không của Nga triển khai tại Căn cứ Không quân Khmeimim cũng đã khai hỏa.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công tên lửa vào Latakia của Syria đã được xuất phát từ phía Địa Trung Hải mà cụ thể là từ tàu khinh hạm FS Auvergne mới nhất của Hải quân Pháp và một số tên lửa đã bị bắn hạ khi tiếp cận thành phố.

Cuộc tập kích cũng đã tấn công vào một trạm điện và nhà máy sản xuất nhôm. Rất nhiều tiếng nổ lớn đã được ghi nhận tại Latakia.

South Front dẫn lời một số nguồn tin Syria cho biết, các vụ không kích lần này nhiều khả năng cũng được thực hiện bởi quân đội Israel.

Như vậy, cùng lúc với cuộc oanh kích  của Không quân Israel thì tàu chiến Pháp cũng đã bắn tên lửa tấn công vào Syria.

Tuy nhiên, phòng không Nga - Syria đã phối hợp tác chiến bắn hạ một số lớn tên lửa bắn từ biển vào. Hiện Quân đội Syria đã thu được một só mảnh xác được cho là từ tên lửa của đối phương sau khi bị bắn hạ nhưng chưa xác định được cụ thể là loại tên lửa nào đã được dùng để tấn công họ.

NÓNG: Tên lửa ồ ạt tấn công Syria từ biển, phòng không Nga đã khai hỏa diệt nhiều mục tiêu - Ảnh 1.
 
NÓNG: Tên lửa ồ ạt tấn công Syria từ biển, phòng không Nga đã khai hỏa diệt nhiều mục tiêu - Ảnh 2.
 
NÓNG: Tên lửa ồ ạt tấn công Syria từ biển, phòng không Nga đã khai hỏa diệt nhiều mục tiêu - Ảnh 3.
 

Anh Tú - Bình Nguyên 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news