Tin mới

NÓNG: U23 Thái Lan ‘thay tướng’ quyết giành HCV SEA Games 31

Thứ hai, 11/04/2022, 19:47 (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan tỏ rõ quyết tâm cạnh tranh tấm HCV với U23 Việt Nam, khi cử HLV Alexandre Polking dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31 tới đây.

Mới đây, trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam đã chủ trì cuộc họp báo trước thềm SEA Games 31 của U23 Thái Lan vào sáng nay (11/4). Theo đó, vị nữ trưởng đoàn người Thái đã đưa ra thông báo, HLV đương nhiệm Worrawoot Srimaka sẽ tạm nhường vị trí HLV trưởng U23 Thái Lan cho ông Polking trong thời gian SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 6.

Chia sẻ trên Siam Sports, bà Lamsam nói: “Quyết định này được đưa ra hơi muộn nhưng tôi rất chắc chắn về lựa chọn của mình. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng ở SEA Games 2021 tại Việt Nam sau thành công của tuyển Thái tại AFF Cup và việc U23 Thái Lan giành vé đi vòng chung kết U23 châu Á”.

“Với tôi, SEA Games là giải đấu cực kỳ quan trọng bởi đây là đấu trường lớn của Đông Nam Á. Mọi tấm huy chương vàng đều có ý nghĩa nhất là HCV bóng đá nam. Tất cả quốc gia đều khát khao tấm huy chương ấy”.

“Mọi giải đấu có tuyển Thái Lan tham dự đều quan trọng. Đấu trường Đông Nam Á là nơi chúng ta cho tất cả thấy sức mạnh của tuyển Thái. Quyết định của tôi được đưa ra bởi nhiều người nói rằng bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng. Và khủng hoảng chỉ được giải quyết nếu chúng ta chiến thắng”.

HLV Alexandre Polking & bà Nualphan Lamsam. Ảnh: Internet
HLV Alexandre Polking & bà Nualphan Lamsam. Ảnh: Internet

U23 Thái Lan đang quyết tâm trở lại mạnh mẽ nhằm lấy lại vị thế số 1 của bóng đá Đông Nam Á và SEA Games 2021 là giải đấu để ‘Voi chiến’ khẳng định điều đó. Sau tấm HCV SEA Games 2017, Thái Lan sa sút ở giải đấu năm 2019 khi cả bóng đá nam và nữ Thái Lan đều thất bại. Tuyển nữ Thái Lan thua Việt Nam ở chung kết còn đội U23 bị loại ngay vòng bảng sau khi không thể đánh bại U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

Chính vì vậy, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định đưa HLV trưởng ĐTQG Thái Lan xuống cầm quân ở đội U23. Ông Polking đang ghi điểm trong mắt người Thái sau chức vô địch AFF Cup 2020. Ông cũng đã có nhiều năm làm việc ở Thai League và hiểu rõ về bóng đá Thái Lan.

Theo tờ Sport Trueid, ngoài ông Polking, bà Nualphan Lamsam cũng để mở khả năng triệu tập các cầu thủ quá tuổi lên U23 Thái Lan, tương tự như cách U23 Việt Nam gọi Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh.

U23 Thái Lan quyết tâm vượt mặt U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
U23 Thái Lan quyết tâm vượt mặt U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Trước đó, bóng đá Thái Lan đưa tin sẽ cử các cầu thủ ở lứa U19 dự SEA Games để chuẩn bị cho tương lai. Tuy nhiên, bà Lamsam đã gửi lời xin lỗi những cầu thủ trẻ khi thay đổi quyết định: “Chúng ta không cử đội U19 bởi chiến thắng ở SEA Games là cực kỳ quan trọng”.

“Việt Nam đã dừng cả giải quốc nội của họ đấy. Tôi rất muốn giành HCV nên mời Polking dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games”, bà Lamsam lấy việc V-League tạm dừng để cho U23 Việt Nam có thời gian và lực lượng đầy đủ nhất cho thấy nước chủ nhà cực kỳ quyết tâm và Thái Lan cần phải làm điều tương tự.

Sau khi nói về tuyển quốc gia, trưởng đoàn Thái Lan cũng gửi những lời tri ân tới các CLB ở Thai League 1 và mong các CLB Thái Lan thông cảm, hy vọng họ sớm nhả quân cho đội U23 Thái Lan vì thành tích của bóng đá Thái Lan.

HLV Alexandre Polking sẽ dẫn sắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
HLV Alexandre Polking sẽ dẫn sắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Tại SEA Games 31, ông Polking sẽ trực tiếp dẫn dắt U23 Thái Lan. Trong khi đó, HLV Worrawoot Srimaka và Choketawee Promrat sẽ làm trợ lý. Người Thái sẽ dự giải với ban huấn luyện chất lượng và một đội hình mạnh nhất.

U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. Họ muốn khẳng định sức mạnh sau thất bại ở SEA Games 2019, giải đấu mà HLV Akira Nishino cùng U23 Thái Lan dừng bước ngay từ vòng bảng khi để U23 Việt Nam cầm hòa 2-2 ở lượt đấu cuối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news