Tin mới

U23 Việt Nam chốt ‘quân xanh’, tích cực chạy đà cho SEA Games 31

Thứ bảy, 09/04/2022, 11:46 (GMT+7)

Được biết, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ cho U23 Việt Nam đá cả 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc được dự kiến tổ chức vào 19/4 và 22/4 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Bên phía Hàn Quốc sẽ cử lực lượng chính gồm những cầu thủ đang ở độ tuổi U20. Mục đích nhằm giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát với tuyển U23 Việt Nam nhằm hướng tới đấu trường châu lục và xa hơn là U20 World Cup.

Về phía U23 Việt Nam, việc có cơ hội thi đấu với đội tuyển đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục sẽ giúp HLV Park Hang-seo có cái nhìn tổng thể, từ đó chọn ra đội hình tối ưu nhất cho mục tiêu giành vàng SEA Games 31. Người hâm mộ Việt Nam cũng không còn quá xa lạ với các đại diện đến từ Hàn Quốc. Nói vậy là bởi, trước đó LĐBĐ Hàn Quốc cũng từng cử đội U23, U20, U19 và cả Sinh viên Hàn Quốc và sau đó là cả CLB Ulsan Huyndai đều đã từng thi đấu với U23 Việt Nam.

U20 Hàn Quốc là đối thủ không quá xa lạ với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
U20 Hàn Quốc là đối thủ không quá xa lạ với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Trước đó, tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập vào sáng 8/4 tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa có đầy đủ lực lượng khi chỉ có 6 tuyển thủ ở buổi tập đầu tiên do phần lớn nhân sự đang bận thi đấu Cúp Quốc gia ở các CLB. 

Đến ngày 14/4, U23 Việt Nam sẽ đón 3 cầu thủ quá tuổi gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức hội quân. Toàn đội sau đó sẽ di chuyển lên Việt Trì vào ngày 15/4, và sẽ có khoảng 3 tuần chuẩn bị cùng 2 trận giao hữu trước SEA Games 31.

U20 Hàn Quốc từng giành ngôi Á quân U20 World Cup 2019. Ảnh: Internet
U20 Hàn Quốc từng giành ngôi Á quân U20 World Cup 2019. Ảnh: Internet

Theo kết quả bốc thăm ngày 6/4, U23 Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. U23 Indonesia được đánh giá là đối thủ mạnh nhất ở bảng này với hơn nửa đội hình gồm các tuyển thủ quốc gia vừa vào tới trận chung kết AFF Cup cuối năm ngoái. 

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với U23 Indonesia ở ngày ra quân (6/5) trên SVĐ Việt Trì. Màn đọ sức này sẽ tái hiện lại trận chung kết SEA Games năm 2019 trên đất Philippines, khi đó thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại đối thủ tới 3 bàn không gỡ để giành tấm HCV SEA Games 30 sau nhiều năm chờ đợi.

U23 Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ lực lượng ở buổi tập sáng 8/4. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ lực lượng ở buổi tập sáng 8/4. Ảnh: VFF

Khi được hỏi về việc nằm cùng bảng với đối thủ mạnh U23 Indonesia, HLV Park Hang-seo vẫn khẳng định với truyền thông: “Tôi không có bất kỳ lo lắng gì khi đối đầu Indonesia cả hay HLV trưởng của họ. Tôi nghĩ có lẽ các anh chị nhà báo đã quá quan tâm tới những biểu cảm của tôi chứ thực ra tôi không có bất kỳ suy nghĩ nào vậy. Tôi hỏi anh chị nhé, tại sao phải sợ Indonesia?”  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news