Tin mới

Noo Phước Thịnh và loạt sao Việt bất lực trước vấn nạn bị mạo danh trên mạng

Thứ năm, 07/09/2023, 11:46 (GMT+7)

Noo Phước Thịnh và nhiều sao Việt rơi vào hoàn cảnh bất lực trước vấn nạn bị mạo danh trên mạng xã hội.

Noo Phước Thịnh liên tục bị mạo danh trên mạng xã hội

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Noo Phước Thịnh bức xúc khi tiếp tục bị kẻ xấu mạo danh. Nam ca sĩ viết: "Lại là Thịnh và những chiếc tài khoản giả mạo. Rồi giờ tôi phải làm sao?".

Noo Phước Thịnh bức xúc khi 5 lần 7 lượt bị giả mạo tài khoản. Ảnh IGNV
Noo Phước Thịnh bức xúc khi 5 lần 7 lượt bị giả mạo tài khoản. Ảnh IGNV

Đây không phải lần đầu tiên Noo Phước Thịnh rơi vào hoàn cảnh bị kẻ gian chơi xấu như vậy. Hồi tháng 5 vừa qua, quản lý của nam ca sĩ từng chia sẻ về việc tương tự: "Hiện có một trang làm giả Facebook của Noo nhằm kêu gọi từ thiện, cả nhà có cách nào report hoặc báo cáo lên Facebook để gỡ bỏ trang này không? Mình xin khẳng định lại lần nữa trang chính chủ của Noo là phải có tick xanh và ê-kíp cũng như bản thân Noo chưa bao giờ đi kêu gọi Từ thiện. Mọi người chú ý giùm mình".

Sự nổi tiếng của Noo Phước Thịnh khiến nam ca sĩ khó tránh khỏi rắc rối này. Sở hữu ngoại hình điển trai, duyên dáng, Noo Phước Thịnh trở thành người mẫu ảnh nổi đình nổi đám. Sau đó, Noo Phước Thịnh dấn thân sang lĩnh vực âm nhạc với vai trò ca sĩ. Ngay lập tức, nam ca sĩ trở thành chủ nhân của hàng loạt hit đình đám.

Noo Phước Thịnh, nam ca sĩ tài năng của showbiz Việt. Ảnh internet
Noo Phước Thịnh, nam ca sĩ tài năng của showbiz Việt. Ảnh internet

Sự nghiệp của Noo Phước Thịnh "lên như diều gặp gió" trong suốt 1 thập kỷ qua. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, người tình tin đồn của Mai Phương Thúy vẫn luôn giữ được vị trí của mình trong làng giải trí Việt khi sở hữu giọng hát giàu cảm xúc đi vào lòng người.

Bên cạnh sự nghiệp, Noo Phước Thịnh cũng gây chú ý với câu chuyện tình cùng Hoa hậu Mai Phương Thúy. Cả hai từng có thời gian tìm hiểu, hẹn hò nhau. Thậm chí, nàng hậu sinh năm 1988 còn gọi Noo Phước Thịnh là chồng. Tuy nhiên, gần đây, cả hai ít tương tác với nhau làm rộ lên nghi vấn cặp đôi nghỉ chơi. Trước tin đồn nghỉ chơi, Noo Phước Thịnh và Mai Phương Thúy chọn cách im lặng.

Vấn nạn sao Việt bị mạo danh trên mạng chưa hồi kết

Không chỉ Noo Phước Thịnh mà rất nhiều sao Việt cũng rơi vào hoàn cảnh bị mạo danh trên mạng. Như Ninh Dương Lan Ngọc từng bị một số cá nhân và tổ chức đã đăng tải và sử dụng trái phép hình ảnh trong đoạn talkshow giữa Ninh Dương Lan Ngọc và một nhãn hàng chứng khoán trực thuộc ngân hàng quốc tế.

Họ đã cắt ghép video với mục đích kêu gọi tham gia các khóa học, lớp học đầu tư tiết kiệm cùng lời lẽ hấp dẫn như "khởi nghiệp với số vốn chỉ 350.000 đồng", "sinh lời từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng trong ngày"...

Ninh Dương Lan Ngọc bị kẻ xấu lập tài khoản zalo mạo danh. Ảnh internet
Ninh Dương Lan Ngọc bị kẻ xấu lập tài khoản zalo mạo danh. Ảnh internet

Hay MC Quyền Linh cũng từng đăng tâm thư lên trang mạng xã hội Facebook để bày tỏ bức xúc khi bị bộ phận dân mạng cắt ghép hình ảnh để đưa vào các quảng cáo thuốc kém chất lượng. Trước sự việc lần này, MC Quyền Linh đã quyết định nhờ luật sư và các cơ quan chức năng vào cuộc để đưa ra ánh sáng những hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Dù nghệ sĩ Việt bức xúc nhưng kẻ xấu vẫn tiếp tục trong bóng tối và ngày càng tinh vi trong cách mượn danh, mượn hình ảnh của người nổi tiếng để tạo ra những tài khoản giả mạo. 

Tại điểm e và điểm g khoản 3 điều 66 nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định rõ: "Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật;

Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác".

Trong trường hợp việc sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân để thu lợi bất chính hoặc với mục đích làm nhục, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự, gây dư luận xấu làm giảm uy tín của cá nhân thì có thể làm đơn tố giác người có hành vi sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân lên cơ quan chức năng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news