Tin mới

NS Ngọc Huyền viết tâm thư khi biết NS Kim Phượng qua đời Covid-19 khiến CĐM xúc động

Thứ hai, 26/07/2021, 09:01 (GMT+7)

Nghệ sĩ Ngọc Huyền tưởng chừng muốn “té quỵ” về sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ Kim Phượng.

Mới đây, thông tin NS Kim Phượng thuộc đoàn tuồng cổ cải lương Huỳnh Long qua đời vì mắc Covid-19 hôm 25/7 khiến nhiều người ngỡ ngạc. Anh chị em nghệ sĩ cùng đồng nghiệp không khỏi cảm thấy xót xa.

Sau năm 1975, NS Kim Phượng chuyên phụ trách làm phục trang cải lương. Sau gần 40 năm gắn bó với nghề, NS Kim Phượng đã để lại khối sản phẩm đồ sộ là những phục trang vô cùng khéo léo.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

NS Ngọc Huyền là người chị em thân thiết của NS Kim Phượng, cô đã trải lòng về sự ra đi đột ngột của cố NS trên trang cá nhân: "Hay tin cô Kim Phượng qua đời vì Covid-19 tại Việt Nam, tôi đã sững người muốn té quỵ ngay xuống nền đất. 

Cũng may còn phản xạ nhanh, tôi kịp tay nắm chặt góc mặt bàn, nếu không thì... Lấy lại bình tình một chút tôi niệm ngay danh hiệu Phật A Di Đà và báo tin buồn này cho mẹ tôi hay. Mẹ tôi đã trố mắt nhìn tôi, nước mắt trực trào, nhưng trong ánh mắt kinh hoàng ấy dường như mẹ vẫn còn hy vọng cái tin tôi vừa báo cô Kim Phượng qua đời không phải là sự thật".

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Không chỉ hai nghệ sĩ mà gia đình 2 bên cũng vô cùng gắn bó. Được biết NS Kim Phượng là người đã lo phục trang cho Ngọc Huyền từ thuở chập chững bước vào nghề. 

NS Ngọc Huyền chia sẻ: "Lúc tôi mới vào nghề được chị của cô Phượng là NS Bạch Mai nhận tôi làm đệ tử, còn cô Phượng lại luôn chăm sóc cho tôi mọi lúc mọi nơi khi nào mà tôi cần cô giúp.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Cô Phượng cùng cô Bạch Nga lo may phục trang biểu diễn cho tôi lúc tôi còn bé xíu mới chập chững bước vào nghề. Cô Phượng đã luôn kề vai, sát cánh bên cạnh mẹ tôi trên mọi tác phẩm nghệ thuật từ CD, video đến DVD. 

Cô là người mẹ tôi tin tưởng trong mọi kế toán thu chi, từ biên tập, chủ nhiệm chương trình. Cô lại luôn tạo niềm tin, vui vẻ cho mọi người xung quanh, luôn cả trong công việc Từ thiện cô là người luôn đi trước".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news