Tin mới

NS Kim Phượng trước khi qua đời khiến bao người cảm phục vì trái giàu lòng trắc ẩn với bao hành động đẹp

Chủ nhật, 25/07/2021, 20:50 (GMT+7)

NS Kim Phượng qua đời khiến bao đồng nghiệp nghẹn ngào và không khỏi bày tỏ sự cảm phục về trái tim yêu thương, lá lành đùm lá rách của nữ nghệ sĩ.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ tuồng Kim Phượng qua đời sau một ngày phát hiện nhiễm nCoV được truyền thông rầm rộ đưa tin. Sự ra đi của nữ nghệ sĩ ở tuổi 66 sau đó cũng đã được người thân xác nhận. Hiện gia đình chờ hỏa táng để đưa tro cốt của bà về, gửi vào chùa.

Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời ở tuổi 66
Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời ở tuổi 66

Sinh thời, nghệ sĩ Kim Phượng là một trong những nghệ sĩ tuồng tài năng. Bà từng cùng với với các nghệ sĩ Bạch Mai, Phượng Nga, Bạch Lan trở thành bốn cô đào quyền lực thời điểm bấy giờ. Không chỉ dành 1 đời cho nghệ thuật, Nghệ sĩ Kim Phượng còn lay động bao trái tim bởi hành động đẹp, đầy tính nhân văn khi thường xuyên giúp đỡ những người khó khăn, là chỗ dưa vững chắc cho những đồng nghiệp neo đơn.

Xót xa trước tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời, đạo diễn Thanh Hiệp đã có chia sẻ trong nước mắt, tiết lộ những hành động đẹp mà trái tim yêu thương của nữ nghệ sĩ tuồng lan tỏa đến mọi người. 

Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ câu chuyện về trái tim nhân hậu của NS Kim Phượng. Ảnh: FBNV
Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ câu chuyện về trái tim nhân hậu của NS Kim Phượng. Ảnh: FBNV

"Nghe tin mà đau lòng, mới đây thôi tôi gặp chị trước đợt giãn cách theo chỉ thị 16, chị kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người dành cho nghệ sĩ tuồng cổ Điền Phong. Các nghệ sĩ đã đóng góp và tôi mang đến trao cho chị. Lần nào cũng vậy, bất cứ nghệ sĩ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn đều được chị giúp đỡ. Chị là hiện thân của tinh thần không ngại gian khó, khi ở đâu có hoàn cảnh đồng nghiệp khó khăn thì đều có sự chung tay đóng góp và kêu gọi của chị", đạo diễn Thanh Hiệp cho hay.

Bên cạnh đó, vị đạo diễn còn tiết lộ về câu chuyện nghệ sĩ Điền Phong nhận được sự giúp đỡ lớn lao từ cố nghệ sĩ Kim Phượng: "Nghệ sĩ Điền Phong là người nhờ cậy chị nhiều nhất, vì anh sống đơn độc, từ nay thì không còn chỗ dựa từ một tâm hồn rất đẹp của nghệ sĩ Kim Phượng. Tương tự, các nghệ sĩ của đoàn Huỳnh Long, ai bệnh, ai đau, gặp trở ngại gì đều có 'Kết Chị' giúp đỡ. Tên gọi 'Kết Chị' đã trở nên quen thuộc với người trong đình Nhơn Hòa từ đó".

Sự ra đi của nghệ sĩ Kim Phượng khiến bao người xót xa. Ảnh: Internet
Sự ra đi của nghệ sĩ Kim Phượng khiến bao người xót xa. Ảnh: Internet

Ngay khi thông tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời, hàng loạt nghệ sĩ như Minh Nhí, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Hồ Lệ Thu...  không khỏi bàng hoàng. Trên trang cá nhân, các nghệ đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự xót xa, chia buồn cùng gia đình cố nghệ sĩ Kim Phượng.

Nghệ sĩ Kim Phượng sinh năm 1955. Nhờ sinh trưởng trong môi trường nghệ thuật nên từ nhỏ bà đã sớm tiếp cận với diễn xuất từ các nghệ sĩ như Đinh Bằng Phi, Năm Đồ... Thế nhưng nữ nghệ sĩ lại khởi nghiệp từ vai trò của một diễn viên múa với nghệ danh Ngọc Hoa.

Sau đó, cơ duyên diễn xuất gõ cửa, bà chính thức có vai diễn đầu tiên trên sân khấu tuồng cổ Huỳnh Long. Nhờ tài năng của mình, bà cùng với nghệ sĩ Bạch Mai, Phượng Nga, Bạch Lan trở thành bốn cô đào tài năng thời điểm bấy giờ, góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu tuồng Huỳnh Long.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news