Tin mới

NSƯT Hoàng Hải chuyên đóng vai chính diện nhưng đời thực lại lận đận, long đong

Thứ bảy, 23/04/2022, 08:41 (GMT+7)

Trong sự nghiệp diễn xuất của NSƯT Hoàng Hải, vai diễn ông đóng nhiều nhất chính là vai cảnh sát, nam nghệ sĩ luôn được khán giả yêu mến bởi tài năng.

Cuộc đời long đong trước khi thành tài

NSƯT Hoàng Hải (sinh năm 1968 tại Hà Nội) nhưng ông lại lớn lên và lập nghiệp tại Đà Nẵng. Với tình yêu nghệ thuật được nhen nhóm từ sớm, nam nghệ sĩ đã theo học và tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh, trở thành diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội.

NSƯT Hoàng Hải chuyên đóng vai chính diện nhưng đời thực lại lận đận, long đong
NSƯT Hoàng Hải chuyên đóng vai chính diện nhưng đời thực lại lận đận, long đong

Nhắc đến nghệ sĩ Hoàng Hải, người ta nhớ đến một anh cảnh sát điển trai với những vai chính diện cả trên màn ảnh nhỏ lẫn sân khấu. Thế nhưng, nam nghệ sĩ lại chẳng gắn bó với nghiệp diễn quá lâu khi vào giai đoạn những năm 90, cuộc sống của giới nghệ sĩ đầy khó khăn, đồng lương không đủ chi tiêu, Hoàng Hải đã quyết định bỏ nghề để mưu sinh.

Sau khi chia tay nghiệp diễn, Hoàng Hải đi theo mọi người buôn bán đủ nghề nhưng đều thất bại, theo nam nghệ sĩ kể cứ hễ đụng gì là hỏng đó: nuôi lợn thì lợn chết, bán đồ xanh gặp mưa thì thành giá. Nhận thấy không có duyên với buôn bán nhỏ nên Hoàng Hải chuyển sang làm lái xe đường trường, tiếp đó là lái xe du lịch. Cuối cùng nam nghệ sĩ quyết định chuyển chỗ ở vào Đà Nẵng, quê của bố đẻ để sống.

NSƯT Hoàng Hải phong độ ở tuổi xế chiều (Ảnh internet)
NSƯT Hoàng Hải phong độ ở tuổi xế chiều (Ảnh internet)

Có lẽ cơ duyên với nghề làm dâu trăm họ không dứt được nên vào năm 2004, Hoàng Hải đã chính thức quay trở lại với nghề bằng vai Hải của phim Đường đời. Nhắc lại về sự kiện này, nam nghệ sĩ hài hước cho biết bản thân nhận đóng vai cho đỡ nhớ nghề sau đó sẽ về làm lái xe tiếp. Ấy vậy mà nghề chọn người là có thật, sau thành công của vai Hải, Hoàng Hải liên tục nhận được lời mời đóng phim, nam nghệ sĩ cứ thế cuốn vào mà không dứt ra được để rồi gắn bó với ông cho đến tận bây giờ.

Sau vai Hải, nghệ sĩ Hoàng Hải tiếp tục vào vai trung úy Trần Minh trong Cảnh sát hình sự. Ngay lập tức Hoàng Hải gây ấn tượng cực mạnh với khán giả và với chính ông, trở thành dấu mốc tuổi 30 đặc biệt, không thể nào quên.

NSƯT Hoàng Hải chuyên đóng vai chính diện nhưng đời thực lại lận đận, long đong - Ảnh 1

Một điều đặc biệt của NSƯT Hoàng Hải là dù đóng phim chính diện nhưng cuộc đời của ông lại lận đận vô cùng chẳng khác nào ngoài đời thực. Điển hình là vai Hải trong Đường đời phải lăn lộn đủ nghề, cơ cực rất lâu mới yên ổn trở thành một thầy lang. Chính vì quá giống ở đời thực nên Hoàng Hải thừa nhận đây là vai diễn có nhiều điểm trùng hợp với cuộc đời thực của ông.

Sau đó ông đóng rất nhiều phim khác nhau nhưng vai diễn nào cũng không thể vượt qua được cái bóng của Hải và Trần Minh. Nếu như tuổi trẻ của nam nghệ sĩ thường gắn với vai chính diện thì ở tuổi trung niên, ông lại chọn cho mình những thử thách mới khi vào vai nửa chính nửa tà hoặc phản diện. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, vai diễn nào ông đã tạo dấu ấn với khán giả.

Tuổi xế chiều gặp may và cuộc hôn nhân viên mãn

Sự thành công của diễn xuất đã tạo đà giúp việc kinh doanh của nghệ sĩ Hoàng Hải dễ dàng hơn, giúp ông tích cóp được một số vốn nhất định. Cuối cùng sau khi việc buôn bán nhỏ lẻ khước từ ông thì thành công cũng vẫy gọi với mảng buôn bán vật liệu. Hiện tại nam nghệ sĩ còn làm giám đốc đại diện khu vực miền Trung cho 1 nhãn hàng thiết bị vệ sinh, đồ dùng phòng tắm của Nhật Bản.

Gia đình nhỏ của NSƯT Hoàng Hải
Gia đình nhỏ của NSƯT Hoàng Hải

May mắn dù công việc lận đận nhưng Hoàng Hải lại có cuộc hôn nhân được nhiều người ngưỡng mộ với bà xã ngoài ngành. Cả hai có với nhau 4 người con, nhờ sự thấu hiểu và đồng hành của vợ nên nam nghệ sĩ đã mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách để có được cuộc sống đủ đầy như hiện tại.

Nhắc về mối lương duyên với bà xã, nghệ sĩ Hoàng Hải cho biết khi chuẩn bị kết hôn, ông đã nhắn bà xã phải suy nghĩ thật kỹ vì nghề diễn viên là một nghề ông không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Thế nhưng bằng tình yêu và sự chia sẻ, cuộc hôn nhân ấy vẫn hạnh phúc suốt hơn 20 năm qua. Thậm chí bà xã còn chấp nhận bỏ việc dạy học để thay Hoàng Hải vun vén cho tổ ấm nhỏ.

NSƯT Hoàng Hải chuyên đóng vai chính diện nhưng đời thực lại lận đận, long đong - Ảnh 2

4 người con của nghệ sĩ Hoàng Hải đến nay đều đã lớn, đứa lớn tuổi đôi mươi đứa nhỏ cũng đã đi học. Nam nghệ sĩ khẳng định ông cảm thấy may mắn khi cuộc đời đã cho mình một người vợ tâm đầu ý hợp, là bến đỗ bình yên để ông yên tâm công tác. Cả hai bằng sự thấu hiểu đã vượt qua mọi khó khăn nên đến bây giờ vẫn chẳng có gì khiến họ lo lắng cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news