Tin mới

NSƯT Thành Lộc ‘vỗ thẳng mặt’ toàn bộ giới showbiz: ‘Là đại sứ nhan sắc chứ không phải một kỹ nữ’

Thứ ba, 19/04/2022, 16:27 (GMT+7)

NSƯT Thành Lộc đã có những phát ngôn về giới showbiz, khiến cộng đồng mạng chú ý.

NSƯT Thành Lộc là người từng có nhiều phát ngôn gây tranh cãi và bùng nổ trên mạng xã hội. Mới đây, trong một group giải trí, một bài viết được cho là của NSƯT Thành Lộc đã thu hút Cộng đồng mạng. Bài viết nói về vấn nạn thời trang của hoa hậu: "Thiết kế trang phục cho hoa hậu không dễ. Đó là đại sứ nhan sắc của một quốc gia chứ không phải một kỹ nữ".

Ngay lập tức, chia sẻ này đã nhận được sự đồng tình của phần đông khán giả. Trong thời gian gần đây, vấn đề về trang phục của hoa hậu tại các cuộc thi nhan sắc luôn gây tranh cãi. Không ít lần đại diện xuất hiện trong các cuộc thi đã diện trang phục hớ hênh, phản cảm khiến cộng đồng mạng ngao ngán.

NSƯT Thành Lộc
NSƯT Thành Lộc

Có thể nói, NSƯT Thành Lộc là một trong những người thường xuyên thẳng thắn lên án về những hành vi “chướng tai gai mắt” trong showbiz. Vị “phù thủy sân khấu” này từng nhiều lần gây 'bão' mạng xã hội khi chia sẻ những nhận định của mình. Trước đó, vào tháng 11/2019, NSƯT Thành Lộc từng có bài chia sẻ thẳng thắn về tình trạng loạn giải thưởng trong showbiz Việt. Anh cho rằng giải thưởng ngày nay bị biến chất, ai đông fan người nấy thắng nên đã bị mang tính phong trào, không còn là thước đo nghệ thuật chuẩn xác nữa.

NSƯT Thành Lộc còn không né tránh khi nhắc vấn nạn mua giải là “dơ”: "Giải thưởng bao giờ cũng quý, nhưng mua giải thì không có vui. Mới có một giải thưởng khác thông báo mình nằm trong danh sách đề cử, hẹn mình đi quay một cái clip nho nhỏ kêu gọi khán giả bầu chọn cho mình. Ôi em ơi, anh xin lỗi, anh không quen làm chuyện này! Từ chối thẳng thừng vậy luôn chớ biết sao giờ, giải thưởng có thể không đến tay do không kêu gọi, nhưng nếu kêu gọi mà giải thưởng không đến tay thì còn xấu hổ hơn. Thôi sống theo kiểu xưa vậy mà lành nha".

Chia sẻ của Thành Lộc thu hút sự chú ý
Chia sẻ của Thành Lộc thu hút sự chú ý

Vào tháng 5/2020, Thành Lộc còn “không ngán ai” khi công khai uốn nắn cách diễn xuất của Nhã Phương. Anh đăng hình bà xã Trường Giang trong phim Trạng Quỳnh kèm chia sẻ: "Không nghĩ là thời xưa người ta có thể thiết kế đàn tranh dành cho người thuận tay trái". Sau đó, NSƯT Thành Lộc còn nói chi tiết: "Cả đoàn phim không có ai phát hiện là cây đàn tranh bị ngược hết! Xem mà giật mình luôn, phim điện ảnh đó! Đã là phim ảnh thì lỗi nặng hơn thuộc về đạo diễn và chính người diễn viên đã quá tắc trách với kỹ năng của mình".

NSƯT Thành Lộc ‘vỗ thẳng mặt’ toàn bộ giới showbiz: ‘Là đại sứ nhan sắc chứ không phải một kỹ nữ’ - Ảnh 1

Thành Lộc không ngần ngại cho biết bản thân là đàn anh thì phải nhắc cho các em sửa để hoàn thiện hơn: "Tôi viết cảm nhận với con mắt nghề nghiệp thôi. Đó là lỗi chính tả mà trong nghề diễn không nên để mắc phải chứ tôi không có ý công kích gì. Tôi cảm thấy tiếc vì đó là phim điện ảnh, mình đã đổ công đổ sức ra làm một tác phẩm điện ảnh thì không nên mắc phải lỗi như vậy. Cái lỗi đó xuất hiện làm uổng bộ phim. Người có thiện chí, hiểu thì không sao. Người không có thiện chí, nghĩ tôi đánh bóng tên tuổi bằng cách hạ uy tín người khác. Ở cái tuổi nghề, tuổi đời của tôi không phải lăn tăn mấy việc đó. Thành ra, tôi thấy phiền quá”.

NSƯT Thành Lộc ‘vỗ thẳng mặt’ toàn bộ giới showbiz: ‘Là đại sứ nhan sắc chứ không phải một kỹ nữ’ - Ảnh 2

Tới tháng 1/2021, NSƯT Thành Lộc nhắc đến nghệ sĩ Xuân Lan khi có một bộ phận nghệ sĩ buôn bán online vì tình hình dịch bệnh khó khăn: "Tôi thán phục vì các bạn đó truyền cho tôi cảm hứng rất tích cực trong cuộc sống, đó là bằng mọi cách mình bươn chải để duy trì cuộc sống. Và tôi nể các bạn đó là không xấu hổ. Đôi khi khán giả xấu hổ giùm nghệ sĩ chúng tôi, và từ cái xấu hổ đó lại chuyển thành chê bai, cười cợt. Tôi nghĩ nghệ sĩ cũng là con người mà, người ta cũng phải nuôi gia đình. Suy cho cùng thì việc chúng tôi ở trên sân khấu hay đi bán hàng vẫn nằm trong khuôn khổ của những người đem công sức của mình ra kiếm tiền. Đó là lao động".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news