Tin mới

NSƯT Thành Lộc nói gì về nghi vấn rời sân khấu kịch Idecaf vì vấn đề tiền bạc, cát-xê thấp?

Thứ hai, 10/07/2023, 17:20 (GMT+7)

Trước câu hỏi rời sân khấu kịch Idecaf vì vấn đề tiền bạc, NSƯT Thành Lộc đưa ra câu trả lời rất khéo léo.

Mới đây, trên kênh Tiktok của MC Nguyên Khang chia sẻ đoạn video trò chuyện với NSƯT Thành Lộc thu hút sự chú ý của khán giả. Trong video, khi được Nguyên Khang hỏi về lý do nghỉ diễn ở sân khấu kịch Idecaf sau 26 năm gắn bó có phải vì tiền cát-xê hay mức lương quá ít ỏi hay không, nghệ sĩ Thành Lộc đưa ra câu trả lời đầy đủ và rất khéo léo. Đây cũng là lần đầu tiên Thành Lộc chính thức chia sẻ về vấn đề này trước khán giả.

Nghệ sĩ Thành Lộc. Ảnh Internet.
Nghệ sĩ Thành Lộc. Ảnh Internet.

Trả lời câu hỏi "hóc búa" của MC Nguyên Khang, NSƯT Thành Lộc từ chối chia sẻ cụ thể: "Nguyên Khang là người hỏi, cũng không phải luật sư nên không thể phán xét ai đúng ai sai trong chuyện này. Tôi là khách, dĩ nhiên tôi sẽ nói phần đúng về phía mình, nhưng lại tước đi quyền biện hộ của đối phương nên điều đó không công bằng. Tôi xin phép tôi sẽ không nói gì về chuyện này cả".

Tuy nhiên, Thành Lộc thừa nhận bất kỳ sự chia tay nào cũng xuất phát từ việc bất đồng quan điểm, bất đồng suy nghĩ với "chủ của Idecaf" (ông Huỳnh Tuấn Anh - PV). 

Thành Lộc cho rằng, việc chia tay một nơi nào đó đều xuất phát từ việc không suy nghĩ giống nhau. Nếu đã có suy nghĩ không giống nhau, bất đồng quan điểm thì tốt nhất mình ra đi.

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

"Như ngày xưa tôi chia tay đoàn kịch trẻ hay chia tay sân khấu 5B, đó cũng xuất phát từ việc không suy nghĩ giống nhau thì tốt nhất mình ra đi. Huống chí dù cho đoàn kịch trẻ, sân khấu 5B hay công ty Thái Dương thì tôi vẫn là người làm công. Dù tôi có đồng sáng lập chăng nữa, tôi vẫn là người làm công chứ không phải người làm chủ. Mà người làm công có không đồng quan điểm với người làm chủ sẽ rất khó làm việc. Chủ có thương lượng với tôi để ở lại không, có chứ, họ muốn giữ chứ họ không muốn để tôi đi. Ai muốn đẩy tôi đi là dại đó.

Người ta không đẩy tôi đi, ngay cả thời đoàn kịch trẻ hay nhà hát 5B cũng không ai muốn tôi đi. Nhưng khi tôi hết hứng, tôi không ở được. Không gây cho tôi hứng thú được nữa. Giống như trong chuyện tàu người ta hay dùng từ, khi người ta cảm thấy đứng dưới trướng người không còn là bậc Minh Quân nữa, thì người ta không muốn, không nên tận tuỵ nữa, phí. Vậy thôi", anh nói thêm.

Nghệ sĩ Thành Lộc thừa nhận, khi anh đã rời đi, bản thân anh sẽ không công kích lại người cũ: "Dĩ nhiên có những điều mình không hài lòng nhưng mình không công kích, mình chỉ thấy hết vui rồi thì mình đi. Tính nghệ sĩ vậy thôi chứ không muốn làm mất uy tín ai hết".

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Nghệ sĩ Thành Lộc hoạt động tại sân khấu kịch Idecaf từ năm 1997. Tại sân khấu kịch Idecaf, Thành Lộc đã dàn dựng và làm nên thành công vang dội của Ngày xửa ngày xưa - một chương trình hài kịch dành cho thiếu nhi. Nam nghệ sĩ cũng để lại dấu ấn sâu đậm qua các vở diễn như Aladin và đủ thứ thần, Cậu bé rừng xanh, Nữ thần Lee Kim Chi, Ốc mượn hồn... Đầu tháng 5 vừa qua, Thành Lộc xác nhận rời Idecaf sau 26 năm gắn bó. Tuy nhiên, anh không tiết lộ lý do. 

Dưới phần bình luận, nhiều khán giả dành lời khen cho câu trả lời khéo léo của nghệ sĩ Thành Lộc: "Chú trả lời không bắt bẻ được gì luôn, không đụng chạm ai luôn", "Nghe chú nói chuyện hay quá, nghe câu đầu mà đợi nghe câu sau luôn", "Chú trả lời khéo quá", "Chú dùng từ ngữ trong cuộc đối thoại xuất sắc quá", "Mình thích chú Lộc từ nhỏ, giờ chú không diễn ở Idecaf nữa cũng thấy tiếc nhưng dù chú ở đâu thì mình vẫn sẽ luôn ủng hộ",... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSƯT Thành Lộc