Tin mới

Nữ chiến binh xinh đẹp tiêu diệt 100 phiến quân IS đã bị hành quyết?

Thứ hai, 27/10/2014, 14:02 (GMT+7)

Một nữ chiến binh xinh đẹp người Kurd nổi tiếng với thành tích tiêu diệt 100 tên phiến quân IS có khả năng đã bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo chặt đầu trong trận quyết chiến tại thị trấn chiến lược Kobani.

Một nữ chiến binh xinh đẹp người Kurd nổi tiếng với thành tích tiêu diệt 100 tên phiến quân IS có khả năng đã bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo chặt đầu trong trận quyết chiến tại thị trấn chiến lược Kobani.

Nữ chiến binh trẻ được biết đến với tên gọi Rehana đã trở nên nổi tiếng sau khi bức ảnh cô trong trang phục chiến đấu, tay giơ biểu tượng chữ V (Victory - chiến thắng) lan truyền trên mạng xã hội.

Gần đây, nhiều trang mạng xã hội với chức năng tuyên truyền cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã đăng hình ảnh một cô gái bị chặt đầu và tuyên bố rằng đó là thi thể của nữ chiến binh người Kurd tên là Rehana.

Hình ảnh nữ chiến binh Rehana với biểu tượng chiến thằng lan truyền trên mạng xã hội

"Rehana đã tiêu diệt hơn 100 tên khủng bố Nhà nước Hồi giáo trên chiến trường ở Kobani", ông Pawan Durani, một nhà báo ủng hộ lực lượng người Kurd, viết trên Twitter.

Hiện thông tin trên vẫn chưa được xác nhận độc lập.

Rehana là thành viên của phong trào chống phiến quân Hồi giáo, nơi tập hợp khoảng 10.000 phụ nữ mạnh mẽ, can đảm, cầm súng đứng lên đương đầu với IS, bảo vệ lãnh thổ người Kurd. Hầu hết các nữ chiến binh này đều được đào tạo nhưng những tay súng bắn tỉa. 

Rehana là niềm tự hào và động lực của cuộc chiến chống phiến quân IS, đồng thời là nỗi khiếp sợ đối với các tay súng Hồi giáo bởi đó là cô gái trẻ, giàu tinh thần chiến đấu, nhiệt huyết và dũng cảm. Cô là tấm gương đối với những chiến binh đang cầm súng chống lại IS trong những ngày tháng đen tối để bảo vệ nền độc lập, lãnh thổ.

Bà Wahida Kushta, người dân Kobane, nói: "Việc phụ nữ chiến đấu không có gì lạ lẫm. Một con sư tử đực và sư tử cái dũng mãnh không khác gì nhau". Một số nguồn tin cho biết phụ nữ chiếm 30% trong lực lượng binh sĩ người Kurd chống khủng bố ở Kobane.

Cuộc chiến đẫm máu kéo dài suốt 40 ngày qua tại Kobani đã cướp đi sinh mạng của 815 người. Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, trong tổng số những người thiệt mạng có 21 dân thường, 302 chiến binh người Kurd và 481 tay súng nhóm Hồi giáo cực đoan. 

 

 

 

Yên Yên (Nguồn: news.com.au)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news