Tin mới

Nữ du khách bị đỉa dài 8 cm "làm tổ" trong mũi gần 1 tháng

Thứ hai, 13/10/2014, 10:44 (GMT+7)

Các bác sĩ đã mất nửa giờ để loại bỏ con đỉa ra khỏi lỗ mũi cô gái. Theo lời cô, con vật “dài bằng ngón trỏ và to bằng ngón cái của tôi”. Rất có thể con đỉa này tới từ Việt Nam.

 

Các bác sĩ đã mất nửa giờ để loại bỏ con đỉa ra khỏi lỗ mũi cô gái. Theo lời cô, con vật “dài bằng ngón trỏ và to bằng ngón cái của tôi”. Rất có thể con đỉa này tới từ Việt Nam.

Con đỉa dài gần 8cm ký sinh trong mũi Daniela Liverani gần 1 tháng

Một khách du lịch người Anh bị chảy máu cam trong nhiều tuần đã tìm thấy một con đỉa dài 3 inch (gần 8cm) sóng kí sinh trong mũi mình hơn 1 tháng.

Daniela Liverani tin rằng cô bị chảy máu cam liên tục khi đi du lịch vòng quanh các nước Đông Nam Á. Cô nghĩ mình đã bị vỡ mạch máu do ngã xe máy.

Tuy nhiên, vài ngày sau khi trở về Edinburgh, cô phát hiện trong mũi mình có vật thể lạ khi lần đầu cô bị rớt ra máu đông.

Cô gái 24 tuổi đã vội vã đến Bệnh viện sau khi phát hiện ra có một con vật trong mũi.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Daniela nói: “Tôi đã cố gắng để thổi và lấy con vật ra ngoài nhưng không thể, nó chui lên mũi tôi lần nữa. Khi đi tắm, nó thò ra ngoài tới tận môi dưới của tôi và tôi có thể nhìn thấy nó thò ra ngay dưới mũi tôi”.

“Vì vậy, khi biết chuyện gì đang xảy ra, tôi đã nhảy khỏi phòng tắm để nhìn thật kỹ và tôi đã thấy những lằn gợn trên lưng nó. Đó là lúc tôi nhận ra nó là một sinh vật”.

Sau nửa giờ, các bác sĩ đã gắp được con đỉa ra khỏi mũi Liverani.

Con đỉa này có thể tới từ Việt Nam

Một người phụ trách Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ ở New York, một chuyên gia về đỉa nói rằng: “Daniela có thể đã bị dính con đỉa này ở Việt Nam, nếu cô ấy đã bơi ở đó. Hoặc nó có thể đã chui qua miệng cô, khi cô uống nước”.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đỉa ký sinh