Tin mới

Nữ hoàng điền kinh Việt Nam quyết định giải nghệ ở tuổi 30

Thứ ba, 24/10/2023, 17:24 (GMT+7)

Nguyễn Thị Huyền cho biết giải điền kinh vô địch quốc gia 2023 đang diễn ra sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp VĐV của cô.

Được biết, sau giải điền kinh quốc gia 2023 đang diễn ra ở Miếu Môn (Hà Nội), huyền thoại điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Huyền sẽ giải nghệ để dành thời gian chăm sóc gia đình.

Chân chạy quê Nam Định chia sẻ với truyền thông sau khi giành HCV đường chạy 400m chiều ngày 24/10. "Đây có lẽ là giải đấu cuối cùng của tôi trước khi chuyển sang công tác huấn luyện. Tôi đã dành hết thanh xuân cho điền kinh, nhìn lại cảm thấy thật cảm xúc.

Trước đây, tôi từng chia sẻ rằng sẽ tập luyện cho tới khi nào không còn khả năng. Trong khoảng thời gian gần đây, tôi cảm thấy sức khoẻ của bản thân đã đi xuống, không thể đáp ứng yêu cầu của các bài tập nữa.

Nguyễn Thị Huyền quyết định giải nghệ ở tuổi 30
Nguyễn Thị Huyền quyết định giải nghệ ở tuổi 30

Nói về thế hệ kế cận, Nguyễn Thị Huyền cho biết: "Khi tôi nghỉ thì Quách Thị Lan sẽ quay lại. Các tài năng trẻ đang tiến bộ rất nhanh. Họ chỉ là chưa thi đấu quốc tế nhiều. Tôi tin Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng sẽ sớm bứt lên. Sang năm được thi đấu và cọ xát tại nhiều giải thì các em sẽ bật lên rất. Biết đâu đấy tuyển điền kinh Việt Nam sẽ viết nên giấc mơ tham dự Olympic Paris 2024."

Nguyễn Thị Huyền muốn dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ
Nguyễn Thị Huyền muốn dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ
Nguyễn Thị Huyền là một trong những VĐV giàu thành tích bậc nhất làng điền kinh Việt Nam
Nguyễn Thị Huyền là một trong những VĐV giàu thành tích bậc nhất làng điền kinh Việt Nam

Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1993 tại Nam Định. Cô từng giành HC vàng 400m vượt rào giải điền kinh trẻ châu Á năm 2012, 2 HCV giải vô địch điền kinh châu Á năm 2017 nội dung 400m vượt rào và 4x400m tiếp sức năm 2017. Qua 6 kỳ SEA Games, cô giành tổng cộng 13 HCV. 

Ở tuổi 30, sức khỏe của Nguyễn Thị Huyền đã có chiều hướng đi xuống và khó có thể thi đấu đỉnh cao. Tại giải điền kinh VĐQG 2023, Nguyễn Thị Huyền sẽ còn thi đấu nội dung 400m rào vào ngày 28/10 trước khi chính thức chia tay với cung đường chạy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news