Tin mới

AFC Cup 2023/2024: HLV Chu Đình Nghiêm bắt bài đội bóng Malaysia?

Thứ ba, 24/10/2023, 16:06 (GMT+7)

HLV Chu Đình Nghiêm đã có những phát biểu ở buổi hợp báo trước trận Hải Phòng vs Sabah (Malaysia) tại bảng H, AFC Cup 2023/2024.

Mở đầu buổi hợp báo trước màn đón tiếp đội khách Sabah (Malaysia), HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Hải Phòng FC đang có một vài cầu thủ chấn thương. Chúng tôi đánh giá Sabah là đối thủ mạnh nhất của bảng H tại AFC Cup 2023/2024.

Giải League của Malaysia cũng rất mạnh, mỗi đội bóng được đăng ký nhiều cầu thủ nhập tịch thi đấu. Điểm mạnh của Sabah là những tình huống cố định, tấn công biên và tạt cánh đánh đầu.

Ở trận thua Hougang United (Singapore), chúng tôi không có đầy đủ lực lượng, thi đấu trên mặt sân nhân tạo. Đây là trận thua bất lợi cho Hải Phòng FC ở vòng bảng. Muốn đi tiếp, chúng tôi cần đánh bại Sabah. Nếu Hải Phòng không thể có 3 điểm ở trận đấu ngày mai, cơ hội của chúng tôi sẽ gần như không còn."

HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm có được 3 điểm trước CLB Sabah
HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm có được 3 điểm trước CLB Sabah

Bên phía đối diện, HLV Ong Kim Swee (Sabah) tỏ ra đầy thận trọng: "Trước trận đấu này, chúng tôi đã đối đầu với CLB Makassar ở Bali (Indonesia). Sau trận đấu đó chúng tôi cũng có một quãng nghỉ đủ dài để cho các cầu thủ hồi phục. Rõ ràng, điều kiện thể trạng của các cầu thủ đang rất tốt. Trận gặp Hải Phòng không dễ dàng, dù họ vừa thua Hougang ở trận trước.

Thật khó để đánh giá về đối thủ vì thi đấu trên sân nhà và sân khách rất khác nhau. Tôi nghĩ rằng Hải Phòng sẽ nghiên cứu về chúng tôi nhiều hơn, thay vì chúng tôi nghiên cứu về họ. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giữ tập trung trong suốt trận đấu ngày mai, chơi theo đúng kế hoạch. Hy vọng chúng tôi có thể đạt được một kết quả tích cực". 

AFC Cup 2023/2024: HLV Chu Đình Nghiêm bắt bài đội bóng Malaysia? - Ảnh 1

Trước thềm trận đấu, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài đánh giá nhanh về trận đấu giữa Hải Phòng và Sabah, AFC viết:

"Sabah FC sẽ tiếp tục thi đấu sau chiến thắng trong mơ 5-0 trước PSM Makassar của Indonesia. Điều khiến chiến thắng trở nên ấn tượng hơn nữa là chiến thắng đã được ghi trên sân khách. Điều này sẽ giúp Sabah tự tin hơn khi thi đấu trên sân của Hải Phòng (Việt Nam). Trong khi đó, Hải Phòng gây thất vọng sau khi không giữ được lợi thế dẫn trước và để thua 2-1 trước Hougang United của Singapore ở lượt trận thứ 2. Họ cần phải nỗ lực ở trận tiếp theo".

AFC Cup 2023/2024: HLV Chu Đình Nghiêm bắt bài đội bóng Malaysia? - Ảnh 2
 

Sau 3 lượt đấu, Hải Phòng đang tạm đứng thứ 3 bảng H với 3 điểm, trong khi Sabah đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. Trận đấu giữa hai đội diễn ra vào lúc 17h00 ngày mai (25/10) tại Lạch Tray, Hải Phòng. Sau trận thua Hougang United, Hải Phòng FC đang gặp rất nhiều bất lợi. Nếu muốn đi tiếp, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải đánh bại Sabah. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news