Tin mới

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực

Thứ hai, 13/08/2018, 08:39 (GMT+7)

Dân chúng tỏ ra nghi ngờ về hành động chậm trễ của Nữ hoàng Elizabeth II sau cái chết bất ngờ của Công nương Diana.

Dân chúng tỏ ra nghi ngờ về hành động chậm trễ của Nữ hoàng Elizabeth II sau cái chết bất ngờ của Công nương Diana.

Cách đây hơn 20 năm về trước, vào ngày 31 tháng 8 năm 1997, một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc đã vô tình cướp đi vị Công nương mà toàn thể công chúng nước Anh nói riêng và người dân khắp thế giới nói chung vô cùng yêu mến, ngưỡng mộ - Công nương Diana.

Ai cũng tỏ rõ lòng tiếc thương vô hạn khi nàng Diana xinh đẹp, sắc sảo và tài giỏi qua đời. Họ không thể tin rằng từ đó về sau họ sẽ không còn được nhìn thấy Công nương Diana xuất hiện nổi bật trước đám đông nữa.

Giữa muôn vàn tiếng khóc tiếng thương ấy, người ta vẫn tỉnh táo nhận ra sự phản ứng chậm chạp của người đứng đầu gia đình hoàng gia Anh - Elizabeth II (khi đó 71 tuổi). Đó cũng là lần đầu tiên trong suốt quãng thời gian trị vì, bà khiến dân chúng phải đặt câu hỏi.

Người ta nói rằng liệu Nữ hoàng (khi đó đang ở Lâu đài Balmoral, Scotland cùng 2 con của Diana là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry) có nên có một lời phát ngôn chính thức công khai trước dân chúng? Nữ hoàng nên đến London sớm hơn khi nghe tin Công nương Diana qua đời?

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 1.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip xuất hiện ở Lon don 5 ngày sau cái chết của Công nương Diana.

Chỉ đến khi Nữ hoàng xuất hiện ở thành phố London và đi giữa dòng người đến thăm viếng Công nương Diana, thu nhận những bó hoa của người dân đến dự đám tang vào đêm trước ngày diễn ra tang lễ thì sự bất bình trong dân chúng mới dịu đi.

Và đến hôm sau, vào buổi sáng ngày diễn ra tang lễ, tức 6 ngày sau cái chết đột ngột của Công nương Diana, Nữ hoàng đã thực hiện một cử chỉ đầy "tinh tế" và nó đã đập tan những ngờ vực trước đây của công chúng.

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 2.

Nữ hoàng Elizabeth nhận hoa từ những người tham dự tang lễ đang chờ xếp hàng để ký tên vào cuốn sổ ghi tang trong đám tang Công nương Diana.

Khi đoàn tang lễ đi qua cung điện, Nữ hoàng đã cùng gia đình Hoàng gia bước ra cửa. Nhiếp ảnh gia Mark Stewart là người may mắn ghi lại được khoảnh khắc đó khi Nữ hoàng bước ra cửa cung điện và xuống bên đường cùng với công chúng.

Ông kể lại khoảnh khắc ấy với tờ People: "Tôi đã phải len lỏi qua đám đông chật cứng người, may mắn thay phóng viên của kênh BBC đã để lại một chiếc thang.

Tôi dùng thang dựng vào một cái cây và leo lên. Và tôi có được bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Nữ hoàng cúi người nhìn vào quan tài đặt thi thể Công nương Diana".

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 3.

Nữ hoàng cúi người bày tỏ lòng tiếc thương Công nương Diana.

Tờ Daily mail tiết lộ, 6 ngày sau khi Công nương Diana qua đời, Nữ hoàng đã viết một lá thư đầy cảm xúc cho người trợ lý gần gũi nhất của bà, bà Henriette Abel Smith. Nữ hoàng viết: "Cảm ơn rất nhiều vì lá thư của cô về cái chết bi thảm của Diana.

Điều đó thực sự rất đáng buồn và sự ra đi của Diana là một mất mát lớn cho đất nước. Công chúng nước Anh và trên khắp thế giới đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với Diana.

William và Harry đã rất dũng cảm và tôi rất tự hào về chúng. Cảm xúc vẫn còn hỗn độn nhưng chúng tôi đã trải qua một điều rất tồi tệ".

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 4.

Nữ hoàng xuất hiện trong ngày diễn ra tang lễ của Công nương Diana.

Hành động của Nữ hoàng đã xua tan những nghi ngờ về sự lạnh nhạt của gia đình Hoàng gia đối với Công nương Diana dù khi đó bà không còn là vợ của Thái tử Charles, nhưng có một câu hỏi vẫn khiến nhiều người thắc mắc rằng tại sao Nữ hoàng không đến London ngay lập tức khi nghe tin Công nương Diana qua đời, mà 5 ngày sau bà mới xuất hiện?

Trả lời cho câu hỏi này, cựu thư ký báo chí của Nữ hoàng, Charles Anson, đã tiết lộ lý do tại sao bà lại có hành động gây tranh cãi đó.

Ông nói: "Thật không dễ dàng cho Nữ hoàng. Gia đình hoàng gia đã làm những gì mà bất kỳ gia đình nào cũng nên làm, đó là trấn an tinh thần hai con trai của Công nương và bảo vệ hai cậu bé ấy".

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 5.
 

 

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 6.
 
Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 7.
 

 

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 8.
 

 

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 9.
 

 

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 10.
 

 

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 11.
 

 

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 12.

Một số hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II và người con dâu là Công nương Diana.

Nữ hoàng từng bị dân chúng chỉ trích vì làm ngơ trước cái chết đầy bí ẩn của Công nương Diana nhưng khoảnh khắc này đã hóa giải ngờ vực - Ảnh 13.

Nữ hoàng Anh Elizabeth và Hoàng tử William, Harry, Thái tử Charles và Hoàng thân Philip trong buổi khánh thành đài phun nước tưởng niệm Công nương Diana năm 2004.

(Nguồn: People)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news