Tin mới

Nữ nghị sĩ chỉ trích Tổng thống Duterte bị bắt giữ

Thứ sáu, 24/02/2017, 10:10 (GMT+7)

Thượng nghị sĩ Leila de Lima, người thường xuyên chỉ trích Tổng thống Rodrigo Duterte đã bị bắt giữ hôm 23/2 vì cáo buộc nhận hối lộ từ những tay buôn ma túy.

Thượng nghị sĩ Leila de Lima, người thường xuyên chỉ trích Tổng thống Rodrigo Duterte đã bị bắt giữ hôm 23/2 vì cáo buộc nhận hối lộ từ những tay buôn ma túy.

Theo Reuters, nữ nghị sĩ này cùng tài xế kiêm vệ sĩ cũ và một cựu quan chức nhà tù Philippines đã bị tòa án địa phương phát lệnh bắt sau khi Bộ Tư pháp tuần trước đệ đơn cáo buộc bà nhận tiền từ các tay buôn ma túy trong các nhà tù.

"Sự thật sẽ được phơi bày và tôi sẽ có được công lý. Tôi vô tội", bà Leila de Lima tuyên bố với các phóng viên ngay trước khi bị giải đi khỏi văn phòng.

Thượng nghị sĩ Leima de Lima rời Thượng viện Philippines hôm 23/2. Ảnh: New York Times

Nữ nghị sĩ Lima bị cáo buộc nhận hối lộ từ những tay buôn ma túy trong tù khi bà giữ chức bộ trưởng Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống Benigno Aquino.  Bà Lima còn phải đối mặt thêm hai cáo buộc khác liên quan tới ma túy ở cùng tòa án trên.

Tuy nhiên, nữ nghị sĩ này và những người ủng hộ bà khẳng định bà vô tội, nói rằng Tổng thống Duterte làm như vậy là nhằm ngăn chặn những lời chỉ trích đối với chiến dịch chống ma túy đẫm máu.

Bà Leila de Lima là một trong những người ở Philippines thường xuyên phê phán và chỉ trích ông Duterte. Cuối năm ngoái, bà đã kêu gọi điều tra hình sự quốc tế tổng thống nhằm chấm dứt cuộc chiến chống ma túy làm gần 2.300 người chết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Duterte nữ nghị sĩ