Tin mới

Nữ nhạc trưởng bí ẩn phụ trách các đại lễ của Triều Tiên

Thứ ba, 18/04/2017, 10:50 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên mới đây liên tục nhắc đến Kim Yo-jong với tư cách là một "nữ nhạc trưởng" của các buổi lễ mừng sinh nhật lần thứ 105 của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Truyền thông Triều Tiên mới đây liên tục nhắc đến Kim Yo-jong với tư cách là một "nữ nhạc trưởng" của các buổi lễ mừng sinh nhật lần thứ 105 của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Lần xuất hiện cuối cùng của cô Kim là vào năm ngoái khi tham gia các sự kiện của đất nước cùng anh trai Kim Jong-un.

Hiện Kim Yo-jong đang giữ chức Phó Giám đốc Ban Tuyên truyền và Khen thưởng của Đảng Lao động Triều Tiên. Cô là một trong những cố vấn tin cậy nhất của anh trai mình.

Cô Kim Yo-jong đứng giữa các quân nhân Triều Tiên.

Trong buổi lễ hôm 15/4 vừa qua, Kim Yo-jong được ghi lại với bộ đồ đen với dáng vẻ tất bật tại hậu trưởng. Trong tay là cuốn sổ, Kim Yo-jong dường như đang giải thích cho Kim Jong-un về trình tự các sự kiện của buổi lễ.

Trước đó, Kim Yo-jong được nhìn thấy ra hiệu cho các bảo vệ trong buổi lễ khánh thành Phố Ryomyong - đại lộ gồm các tòa nhà chọc trời ở Bình Nhưỡng. Cô được tặng một bó hoa.

Theo nhận xét của một nhà nghiên cứu về Triều Tiên, "điều này cho thấy Kim là một quan chức chủ chốt chịu trách nhiệm về an ninh và nghi thức lễ tân cho Kim Jong Un".

Theo báo Anh Express, Kim Yo-jong sinh ngày 26/9/1987, là con thứ hai của cố Chủ tịch Kim Jong Il và bà Ko Yong-hui. Khi còn nhỏ, cô sống với các anh trai là Kim Jong-chul và Kim Jong Un ở trung tâm Bình Nhưỡng.

Đến năm 1996, Kim được chuyển đến Thụy Sĩ học cùng các anh trai.Tại Thụy Sĩ, các anh chị em họ Kim sống trong một ngôi nhà luôn có vệ sĩ canh phòng. Mẹ của Kim Yo-jong thường xuyên tới thăm nhưng cha của họ vẫn ở Bình Nhưỡng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news