Tin mới

Nữ phi công bị Nga bắt được mời làm bộ trưởng Ukraine

Thứ sáu, 11/03/2016, 09:04 (GMT+7)

Hôm qua 10/3, Tổng thống Ukraine đã gửi thư cho nữ phi công Nadezhda Savchenko-người bị Nga kêt tội đã gây ra cái chết của hai nhà báo Nga ở Donbass. Trong thư, Tổng thống Ukraine đã mời cô về làm bộ trưởng Ukraine

Tổng thống Ukraine đã gửi thư cho nữ phi công Nadezhda Savchenko-người bị Nga kêt tội đã gây ra cái chết của hai nhà báo Nga ở Donbass. Trong thư, Tổng thống Ukraine đã mời cô về làm bộ trưởng Ukraine.

Thông tin trên được hãng tin RIA của Nga dẫn ngày 10/3 từ luật sư của cô-ông Mark Feygin. Luật sư của cô này cũng cho biết cô này đã ngừng tuyệt thực để đáp ứng yêu cầu của ông Poroshenko và những ai ủng hộ cô.

Nữ phi công thể hiện sự bất mãn với quyết định của tòa. Ảnh: Reuters

Hôm 9/3, Tổng thống Ukraine tuyên bố ông sẵn sàng làm mọi cách để Savchenko được trở về nhà. 

Trên trang Twitter của mình, luật sư Feygin chia sẻ: "Trong thư, Tổng thống Poroshenko có nhắc đến việc sẽ dành cho thân chủ của tôi một chức bộ trưởng trong chính phủ. Tôi tin tưởng rằng với lời hứa này, thân chủ của tôi sẽ sớm được trả tự do”.

Luật sư cũng đăng kèm một đoạn trong bức thư của Tổng thống Poroshenko, "Cô là anh hùng của Ukraine, là đại biểu của nhân dân trong Quốc hội, một biểu tượng tự do của chúng ta. Cô sẽ sớm được trả về nhà, để rồi sẽ làm gương cho những người khác. Tôi nghĩ rằng những hoạt động của cô sẽ không có giới hạn, và muốn nhìn thấy cô sát cánh cùng chúng tôi trong một chính phủ đã được đổi mới".

Theo kết quả điều tra của Nga, nữ thượng úy quân đội Ukraine, Nadezhda Savchenko đã tình nguyện chiến đấu trong tiểu đoàn Aydar tại làng Metalist thuộc vùng Slavyanoserbsk ở khu vực Luhansk. Cô này được cho là đã bí mật hiệu chỉnh đường đạn pháo đến vị trí dân sự nơi có 3 phóng viên người Nga đang trú đóng. Kết quả là khiến hai người trong số họ đã thiệt mạng.

Công tố viên yêu cầu kết án Savchenko đến 23 năm tù giam, luật sư và bị cáo thì khẳng định vô tội.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ phi công Ukraine