Tin mới

Dịch Covid-19 bùng mạnh, Trung Quốc làm xét nghiệm cho cả cá

Thứ năm, 31/03/2022, 18:10 (GMT+7)

Khi đợt dịch Covid-19 mới tại Thượng Hải tiếp tục trầm trọng hơn, các nhà chức trách không những làm xét nghiệm trên người mà còn nhắm tới những con cá ở chợ hải sản.

Mới đây, một đoạn video lan truyền trên MXH Trung Quốc cho thấy nhân viên phòng dịch mặc đồ bảo hộ đang lấy mẫu xét nghiệm từ miệng một con cá lớn. Xét nghiệm PCR được thực hiện vào ngày 27/3, ngày mà Thượng Hải bắt đầu phong tỏa 2 bước trên toàn thành phố để ngăn virus lây lan. Việc xét nghiệm Covid-19 cho cá ngay lập tức dấy lên một cuộc tranh luận.

"Thật lãng phí nguồn lực y tế", một CDM chỉ trích nỗ lực này.

Một người khác nói đùa: "Liệu họ có để con cá vào diện cách ly kiểm dịch trong một cái bể riêng 14 ngày nếu kết quả dương tính không?".

Nhưng một người lại ủng hộ động thái này: "Hiện tại đại dịch đang nghiêm trọng và đây là nỗ lực để bảo vệ an ninh lương thực cho người dân".

Ngày hôm qua, Thượng Hải báo cáo 5.982 ca Covid-19 mới, mức cao nhất tại thành phố trong suốt đại dịch.

Dịch Covid-19 bùng mạnh, Trung Quốc làm xét nghiệm cho cả cá
Dịch Covid-19 bùng mạnh, Trung Quốc làm xét nghiệm cho cả cá

Trong video, người bán hàng banh miệng con cá trong khi nhân viên kiểm dịch nói: "Người anh em, đừng buông tay ra". Người bán hàng đáp lại: "Đừng lo, nó không cắn đâu".

Việc xét nghiệm Covid-19 cho cá không phải là điều quá xa vời trong bối cảnh cuộc chiến chống đại dịch tại Trung Quốc. Nước này đã gắn kết các ca nhiễm nhập khẩu từ thực phẩm đông lạnh và thư từ, vì vậy, thành phố cảng Đại Liên phải tạm dừng hoạt động chế biến thực phẩm đông lạnh trong suốt đợt bùng phát tháng 11/2021.

Vào tháng giêng, một video đăng cảnh công nhân ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc xét nghiệm Covid-19 cho mầm tỏi đã hot trên Douyin.

Một tuần trước, tại tỉnh Hà Bắc, một người dân tên Chen Tianshang cho biết con dê của anh đã bị những người tự xưng là nhân viên phòng dịch địa phương bắt đi. Kể từ đó, anh Chen không còn thấy lại con dê của mình nữa. Sau khi bị chỉ trích, chính quyền địa phương đã bồi thường cho Chen 2.600 NDT.

(Theo SCMP)

>> Xem thêm: Fan Dương Tử có hành động 'ô dề' dưới bài đăng Dương Tử Quỳnh nhiễm Covid

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news