Tin mới

Nữ tiếp viên máy bay Đài Loan: Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ chết

Thứ sáu, 06/02/2015, 09:16 (GMT+7)

Một tiếp viên may mắn sống sót trong thảm kịch máy bay ATR-72 của hãng hàng không TransAsia kể lại rằng, trong thời khắc máy bay lao xuống sông, cô đã nghĩ rằng mình sẽ chết.

Một tiếp viên may mắn sống sót trong thảm kịch máy bay ATR-72 của hãng hàng không TransAsia kể lại rằng, trong thời khắc máy bay lao xuống sông, cô đã nghĩ rằng mình sẽ chết.

 

United Daily News đưa tin, tiếp viên Huang Ching-ya trên  chuyến bay mang số hiệu GE235 dù đang phải đeo mặt nạ oxy nhưng vẫn khóc nức nở và kể lại với người dì rằng cô nghĩ mình đã chết trong tai nạn thảm khốc.

Nữ tiếp viên Huang đã bị thương nặng khi chiếc ATR-72 lao xuống sông Keelung ngay sau khi rời sân bay hôm 4/2.

Dù đang được điều trị tại bệnh viện nhưng tinh thần của Huang vẫn hết sức hoảng loạn. Theo tin tức từ    United Daily News, tất cả những gì cô có thể nhớ là cô đã bò ra khỏi máy bay trong trạng thái hoàn toàn vô thức, xung quanh cô là cảnh tượng nước ngập tràn trong khoang máy bay.

Lực lượng cứu hộ đưa một nữ hành khách bị thương lên bờ. Tổng cộng có 15 người sống sót trong số 58 người trên chuyến bay gặp nạn

Đây là lần thứ hai Huang may mắn thoát khỏi tay tử thần trong tai nạn máy bay. Trước đó, cô nhẽ ra đã có mặt trên chiếc máy bay ATR72 bị rơi ở Bành Hồ do thời tiết xấu hồi tháng 7/2014. Tuy nhiên, sau đó đội của cô đã được đổi ca ngay trước khi máy bay cất cánh.

Bốn đồng nghiệp khác của Huang trên chuyến bay GE235 đã không có được may mắn như cô. Hai phi công, một kĩ sư và một tiếp viên khác được xác nhận đều đã thiệt mạng.

15 hành khách sống sót trong tai nạn hàng không hôm qua ở Đài Loan đều có vị trị ngồi tại hoặc sau hàng 11 trên chiếc phi cơ ATR 72-600 72 chỗ ngồi, hãng tin Bloomberg dẫn sơ đồ chỗ ngồi và danh sách người thoát nạn từ TransAsia Airways cho hay.

Sơ đồ chỗ ngồi cho thấy 15 hành khách sống sót đều có vị trị ngồi tại hoặc sau hàng 11 trên chiếc phi cơ

Reuters dẫn lời một quan chức của TransAsia Airways thông báo hãng hàng không này sẽ cấp cho gia đình của mỗi hành khách thiệt mạng 1,2 triệu đài tệ (38.198 USD) để lo hậu sự và 200.000 đài tệ (hơn 6.300 USD) cho mỗi người bị thương.

Chuyến bay GE235 của TransAsia Airways cất cánh từ sân bay Đài Bắc đi đảo Kim Môn vào khoảng 10h53 sáng qua chở theo 53 hành khách và 5 thành viên tổ bay. Phi cơ gặp trục trặc sau đó ít phút rồi rơi xuống một con sông cách không xa sân bay, làm ít nhất 32 người thiệt mạng và 11 người mất tích.

 

Theo Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.