Tin mới

Người sống sót trên máy bay Đài Loan: "Cảnh tượng như một cuộc tắm máu"

Thứ sáu, 06/02/2015, 08:21 (GMT+7)

"Một vài hành khách đã bị các vật dụng trong máy bay rơi vào người, trong khi đó, nhiều người khác lại bị những vật kim loại đâm. Cảnh tượng như một cuộc tắm máu trong phim...".

"Một vài hành khách đã bị các vật dụng trong máy bay rơi vào người, trong khi đó, nhiều người khác lại bị những vật kim loại đâm. Cảnh tượng như một cuộc tắm máu trong phim...".

 

Đối với những người may mắn sống sót sau thảm kịch  máy bay mang số hiệu GE235 gặp nạn và lao xuống sông Kelung, những gì mà họ đã phải chứng kiến và trải qua quả thực là những ký ức kinh hoàng trong suốt cuộc đời về sau của mỗi người.

Chen Ming-chung (50 tuổi) - 1 doanh nhân sống sót trong vụ máy bay rơi, kể rằng anh không nghe thấy tiếng ồn của động cơ khi máy bay cất cánh. Ngay sau đó, chiếc máy bay ATR 72 nghiêng hẳn sang trái và có tiếng va đập.

"Chồng tôi đã nhìn thấy 1 nữ tiếp viên hàng không đeo đai an toàn ngồi trên ghế bị đẩy ngược lên trần của cabin. Tiếng hét vang lên khắp nơi. Một vài hành khách đã bị các vật dụng trong máy bay rơi vào người, trong khi đó, nhiều người khác lại bị những vật kim loại đâm vào. Cảnh tượng đẫm máu như trong phim vậy", vợ của anh Chen kể với các phóng viên tại bệnh viện mà anh đang điều trị.

"Phần bên trái của máy bay đã bị ngập trong bùn nước và phần đuôi có 1 lỗ hổng, khiến ánh sáng lọt vào trong. Một vài hành khách hét lớn "Nhanh trèo ra ngoài bằng lỗ hổng đó" khi nước đang ngày một tràn vào nhiều hơn", cô nói thêm.

Khi đó, anh Chen không thể tự cởi chiếc dây thắt an toàn để trèo ra ngoài thoát thân, thế nhưng, 1 người đàn ông khác đã tới gần và giúp anh.

"Chồng tôi chắc chắn sẽ tìm lại người đàn ông đó để trực tiếp gửi lời cảm ơn đến ông", vợ của anh Chen chia sẻ.

Vợ của Chen cũng chia sẻ thêm rằng, cô đã đọc báo và biết được "vị cứu tinh" của chồng cô chính là bác sĩ về hưu Huang Chin-shun, 71 tuổi, đã giúp đỡ chồng cô và 3 người khác thoát khỏi tay tử thần.

Phần thân vỡ vụn của chiếc máy bay ATR 72 được trục vớt lên bờ

Được biết, Chen là 1 trong số ít những hành khách sống sót sau vụ tai nạn máy bay bởi anh đã đổi chỗ sang phía bên phải của máy bay. Sau khi rơi xuống sông, phần bên trái của chiếc phi cơ đã bị lấp đầy bùn nước và bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, một khe nứt ở phần đuôi máy bay đã mở đường sống cho số ít hành khách.

Một người may mắn sống sót khác là nhân viên ngân hàng Lin Ming-wei, 37 tuổi. Theo lời kể của Lin, anh đã có linh cảm lạ khi chiếc máy bay bay quá thấp sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn. Tuy nhiên, anh có thể thấy phi công đã rất cố gắng để tăng độ cao và không có dấu hiệu gì từ phía phi hành đoàn cho thấy chuyến bay đang gặp sự cố.

Sau đó, anh Lin cảm nhận rõ chiếc máy bay đang lật nghiêng góc 90 độ rồi lao xuống sông. "Thật kinh khủng", anh Lin nhớ lại.

Anh Lin đã lên chuyến bay cùng vợ và cậu con trai 2 tuổi. Khi máy bay gặp nạn, anh đã ngất xỉu. Khi tỉnh lại, anh thấy khoang máy bay đầy nước trong khi đó người vợ của anh thì đang nằm chìm dưới nước ngay gần đó.

Sau khi cứu vợ, anh nhanh chóng đi tìm con trai và thấy cậu bé bị lộn ngược đầu xuống nước trong khi vẫn thắt đai an toàn. "Tôi tự nhủ rằng mình không thể để mất con vì vậy tôi đã nhanh chóng hô hấp nhân tạo để con tỉnh lại", anh kể.

Lin và nhiều người sống sót khác sau đó trèo ra ngoài phần máy bay bị vỡ nát và được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ.

Hiện, gia đình Lin vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nhưng các bác sĩ cho hay tình trạng sức khỏe của họ đã ổn định.

Ngày 4/2, một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng đã xảy ra tại Đài Bắc, Đài Loan khi chiếc máy bay của hãng TransAsia chở theo 58 người đã lao xuống dòng sông Keelung 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Đài Bắc và có hành trình tới Kim Môn. Theo số liệu mới nhất, ít nhất 31 người đã thiệt mạng, 15 người bị thương và 12 người khác vẫn đang mất tích.

 

Theo Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.