Tin mới

Nữ tu bị cưỡng hiếp tập thể cầu cho hung thủ được tha thứ

Thứ hai, 16/03/2015, 11:33 (GMT+7)

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, 36 giờ sau vụ nữ tu sĩ\n71 tuổi bị hiếp dâm tập thể, nạn nhân  tỏ\nra  lo lắng tới vấn đề an ninh và học\nsinh trong trường hơn là chấn thương mà mình phải trải qua. Đặc biệt, bà còn cầu\nnguyện cho băng đảng đã làm hại mình được tha thứ.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, 36 giờ sau vụ nữ tu sĩ 71 tuổi bị hiếp dâm tập thể, nạn nhân  tỏ ra  lo lắng tới vấn đề an ninh và học sinh trong trường hơn là chấn thương mà mình phải trải qua. Đặc biệt, bà còn cầu nguyện cho băng đảng đã làm hại mình được tha thứ.


 

Vụ tấn công tình dục tàn bạo xảy ra tại trường truyền giáo Jesus và Mary, thuộc quận Nadia, cách Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal 80 km. Nạn nhân hiện đã ổn định cả về thể chất lẫn tinh thần và tỏ ra khá bình tĩnh, điềm đạm.

Tin tức từ Times of India cho biết, trên giường bệnh tại Bệnh viện Ranaghat, nữ tu cao tuổi đau đớn cho biết: "Trái tim tôi bị vỡ vụn".

Ông Atindranath Mondal, quản lý bệnh viện cho biết, cả ngày hôm qua, nạn nhân chỉ quan tâm tới vấn đề an ninh và học sinh trong trường hơn là chấn thương về tinh thần mà mình phải trải qua. Những người tới thăm tu sĩ tại vệnh viện không thể ngăn nổi nước mắt khi bà cầu nguyện cho băng đảng đã làm hại mình được tha thứ.

Hình ảnh những tên cướp được lưu lại trong camera an ninh của trường

"Đó là điều cao quý nhất của một tâm hồn tôn giáo giống như bà ấy. Tuy nhiên, rất cả chúng tôi đều muốn những kẻ đê tiện đã gây ra tội ác ghê tởm như vậy phải bị bắt giữ và bị trừng trị để làm gương", một người dân địa phương có con học ở trường truyền giáo Jesus và Mary, nói.

Theo Times of India, nữ tu được đưa tới bệnh viện lúc khoảng 7h sáng 14/3 sau khi bị 7 đến 8 người đàn ông tấn công. Thủ phạm đã trói tất cả bảo vệ của trường và tiến vào phòng ngủ của các nữ tu. Chúng bắt tu sĩ già nhất trường sang một phòng khác và thay nhau hiếp dâm vì bà có hành động chống trả quyết liệt.

Băng cướp sau khi thực hiện vụ cưỡng hiếp tập thể đã bỏ đi cùng cùng tiền bạc, điện thoại di động, máy tính xách tay, máy ảnh và nhiều đồ đạc có giá trị khác của trường. Cảnh sát đã bắt giữ tám người, tuy nhiên không ai trong số này trông giống bốn tên xuất hiện trong camera an ninh của tu viện. Hiện, những kẻ tình nghi đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Thị trưởng thành phố Kolkata, ông Keshari Nath Tripathi, khẳng định chính quyền thành phố sẽ trừng trị những kẻ có tội, đồng thời kêu gọi người dân hợp tác để cảnh sát bắt chúng.

Người Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp

Các tu sĩ khắp bang Bengal và Ấn Độ hôm qua tới thăm trường để bày tỏ tinh thần đoàn kết với và động viên các xơ vượt qua chấn thương này. Một nhóm tu sĩ còn mang cả thực phẩm tới trường. Hiện tại, việc ra vào ngôi trường này bị hạn chế.

Vụ cưỡng hiếp gây sốc này diễn ra trong thời điểm nhạy cảm đối với an toàn của phụ nữ tại Ấn Độ. Tuần trước chính quyền New Delhi cấm chiếu bộ phim tài liệu về vụ cướp hiếp tập thể trên xe buýt ở thủ đô Ấn Độ hội tháng 12-2012.

Nhà chức trách cho rằng phim tài liệu này sẽ gây rối trong dư luận, tuy nhiên nhiều người Ấn Độ chỉ trích chính phủ chỉ muốn bảo vệ danh tiếng đất nước thay vì quan tâm đến sự an toàn của phụ nữ. Vụ án tháng 12-2012 đã làm dấy lên làn sóng phản đối nạn cưỡng hiếp khắp Ấn Độ. 

Sau đó chính phủ Ấn Độ thắt chặt luật bảo vệ phụ nữ, đề ra hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những kẻ phạm tội. Tuy nhiên hàng loạt vụ cưỡng hiếp vẫn liên tiếp xảy ra.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news