Tin mới

Nước Anh rúng động về vụ án lạm dụng tình dục mới

Thứ sáu, 11/08/2017, 10:12 (GMT+7)

Mới đây, một băng đảng gồm 18 thành viên đã bị kết tội buôn người và lạm dụng tình dục các thiếu nữ, phụ nữ trẻ trong suốt nhiều năm tại miền Bắc nước Anh.

Mới đây, một băng đảng gồm 18 thành viên đã bị kết tội buôn người và lạm dụng tình dục các thiếu nữ, phụ nữ trẻ trong suốt nhiều năm tại miền Bắc nước Anh.

Vụ việc xảy ra hôm 9/8 vừa qua. Đây được đánh giá là vụ án gây sốc mới nhất tại Anh.

Các công tố viên cho biết, thành viên của nhóm này đã thực hiện việc cưỡng hiếp các nạn nhân sau khi chuốc thuốc hoặc đe dọa bằng bạo lực. Một số cô gái trẻ say đến nỗi bị lạm dụng khi đang bất tỉnh.

18 thành viên nhóm buôn bán và cưỡng hiếp trẻ vị thành niên tại Anh. Ảnh: Telegraph

Theo bản cáo trạng, các bị cáo phần lớn là người châu Á, nằm trong độ tuổi từ 30-40 tuổi. Vụ lạm dụng tình dục này khiến người dân nước Anh liên tưởng đến một số vụ án tượng tự dẫn đến những cáo buộc, cho rằng lực lượng chức năng sợ can thiệp vì e ngại đây là hành động "phân biệt chủng tộc".

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Northumbria Steve Ashman khẳng định: "Không hề có chuyện này. Bọn họ là tội phạm và chúng tôi không hề do dự khi bắt giữ và nhắm vào họ bằng mọi biện pháp". 

Trong phiên tòa, các công tố viên cho biết 17 người đàn ông và 1 phụ nữ trong băng nhóm đã tấn công 13 thiếu nữ và phụ nữ da trắng trẻ tuổi tại thành phố Newcastle trong giai đoạn 2010-2014. 

Băng nhóm này bị kết tội sau 4 lần bị đưa ra xét xử. Ba người đã ngồi tù trong khi những người còn lại đang chờ bị kết án. 

Thời gian gần đây, nước Anh liên tiếp rúng động sau những vụ lạm dụng tình dục trẻ em, trong đó gây sốc nhất là vụ xảy ra tại thị trấn Rotherham vào năm 2014. Một báo cáo cho biết có tới 1.400 trẻ em bị lạm dụng tình dục trong suốt 16 năm bởi các băng nhóm có các thành viên hầu hết là đàn ông châu Á.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news