Tin mới

Nước Mỹ tang thương sau vụ xả súng tại trường tiểu học, 18 đứa trẻ ra đi mãi mãi

Thứ tư, 25/05/2022, 09:44 (GMT+7)

Theo cảnh sát, tay súng đã xông vào khuôn viên trường Tiểu học Robb ở Uvalde, Texas và gây ra tội ác.

Chiều 24/5, Thống đốc Texas Greg Abbott nói với các phóng viên rằng 14 học sinh và một giáo viên tại trường tiểu học Robb, Uvalde, Texas đã bị thiệt mạng trong vụ xả súng. Tay súng cũng đã tử vong. Sau đó, cảnh sát tiểu bang báo cáo rằng số người thiệt mạng đã tăng lên thành 18 trẻ em, 3 người lớn.

Nước Mỹ tang thương sau vụ xả súng tại trường tiểu học, 18 đứa trẻ ra đi mãi mãi - Ảnh 1

Cảnh sát Uvalde cho biết vào lúc 13h06 (giờ địa phương), kẻ xả súng đã bị tạm giữ. Tuy nhiên, hắn đã bị cảnh sát tiêu diệt, ông Abbott cho biết. Hung thủ được xác định là Salvador Romos, 18 tuổi, sống tại Uvalde. Hắn vác theo một khẩu súng lục và có lẽ là cả súng trường xông vào trường học. Phía cảnh sát tin rằng hắn ta hành động một mình.

Chiều qua, bệnh viện Uvalde Memorial cho biết họ đang chăm sóc "một số học sinh" trong phòng cấp cứu, bị thương sau vụ xả súng. Sau đó, bệnh viện cho biết 2 học sinh trong số những đứa trẻ được đưa đến đã thiệt mạng và ít nhất 15 người bị thương.

Nước Mỹ tang thương sau vụ xả súng tại trường tiểu học, 18 đứa trẻ ra đi mãi mãi - Ảnh 2

Một đứa trẻ 10 tuổi và một người 66 tuổi được chăm sóc tại Bệnh viện Đại học ở San Antonio trong tình trạng "nguy kịch". Theo báo cáo, 14 lít máu đã được vận chuyển đến các bệnh viện để cứu các nạn nhân.

Trang Facebook của nhà trường cho biết toàn bộ khu học chánh đã được phong tỏa. Các học sinh được đưa đến khu vực gần đó để người nhà đón về. 

Thành phố Uvalde có đa số người gốc Tây Ban Nha, nằm cách San Antonio khoảng 77 dặm về phía tây. Từ đầu năm 2022 đến nay, Mỹ đã chứng kiến gần 200 vụ xả súng hàng loạt, gần đây nhất là vụ ở Buffalo, New York.

(Theo Sputnik)

>> Xem thêm: Xả súng tại cửa hàng tạp hóa Mỹ khiến nhiều người thiệt mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news