Tin mới

Xả súng tại cửa hàng tạp hóa Mỹ khiến nhiều người thiệt mạng

Thứ ba, 23/03/2021, 09:26 (GMT+7)

Một sĩ quan cảnh sát cùng nhiều người đã thiệt mạng sau vụ xả súng bên trong một cửa hàng tạp hóa tại Colorado vào chiều 22/3.

Cảnh sát Boulder, trung úy Kerry Yamaguchi cho biết một người liên quan đang điều trị viết thương và đã bị cảnh sát bắt giam. Tuy nhiên, anh không xác nhận số người thiệt mạng và nói cuộc điều tra còn quá sớm. "Chúng tôi không biết, họ vẫn đang xử Lý Hiện trường", Yamaguchi nói với phóng viên.

Danh tính của sĩ quan cảnh sát đã qua đời và những nạn nhân khác không được tiết lộ. Yamaguchi cho biết các điều tra viên vẫn đang tìm hiểu động cơ vụ xả súng.

Kelly McGannon, một phát ngôn viên của cửa hàng tạp hóa đã gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân: "Trái tim chúng tôi tan nát vì hành động bạo lực vô nghĩa này", cô nói.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Fox News
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Fox News

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 15h (giờ địa phương) ngày 22/3 tại cửa hàng tạp hóa trên đường Table Mesa Drive. Hiện cũng không rõ số người bị thương sau vụ việc.

Theo truyền thông địa phương, ban đầu cảnh sát nhận được tin báo về một người đàn ông bị bắn trong ô tô ở khu vực. Khi nhà chức trách đến hiện trường, họ đã bị một nghi phạm tấn công. Một nhân chứng cho biết họ nghe thấy âm thanh như tiếng pháo hoa sau khi rời khior cửa hàng tạp hóa và thấy một người đàn ông trong bãi đậu xe cẩm theo "vũ khí kiểu AR-15", mặc đồ giống như đi tác chiến. Sau đó, nhân chứng đã quay lại cửa hàng để nói với những người bên trong.

Nhân chức khác cho biết gia đình anh đang xếp hàng để tiêm vaccine Covid-19 bên trong hiệu thuốc của cửa hàng thì một tay súng đã bắn người đứng chờ trong hàng. Người nhà anh ta đã chạy trốn vào một chiếc buồng nhỏ. Siêu thị này là một trong những địa điểm đang tiêm vaccine Covid-19 trên khắp tiểu bang.

Vụ xả súng khiến nhiều người thiệt mạng nhưng cảnh sát vẫn chưa công bố con số chính thức. Ảnh: Fox News
Vụ xả súng khiến nhiều người thiệt mạng nhưng cảnh sát vẫn chưa công bố con số chính thức. Ảnh: Fox News

Thống đốc Colorado, Jared Polis rất đau lòng về vụ xả súng. "Trái tim tôi tan vỡ khi chứng kiến sự việc không gì có thể diễn tả được xảy ra trong cộng đồng Boulder của chúng ta. Chúng tôi đang cung cấp mọi nguồn lực an toàn công cộng để hỗ trợ sở cảnh sát hạt Boulder khi họ bảo vệ cửa hàng. Tôi vô cùng biết ơn những người đàn ông, những phụ nữ đã ứng phó kịp thời tại hiện trường để giúp đỡ nạn nhân của thảm kịch vô nghĩa này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news