Tin mới

Mỹ rúng động vì xả súng tại trung tâm thương mại

Chủ nhật, 17/04/2022, 05:45 (GMT+7)

12 người bị thương và 3 người bị bắt giữ sau một vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở Columbia, Nam Carolina vào chiều 16/4 (giờ địa phương).

Cảnh sát trưởng William H. "Skip" Holbrook cho biết vụ việc xảy ra trong khuôn viên Trung tâm Thương mại Columbiana và không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Ông Holbrook cho biết 3 người có vũ trang đã bị cảnh sát giam giữ dù không rõ có bao nhiêu người thực sự đã xả súng. Nhà chức trách tin rằng đây không phải một vụ tấn công ngẫu nhiên.

"Chúng tôi tin rằng các cá nhân được trang bị vũ khí đều biết nhau và có một loại xung đột nào đó xảy ra dẫn tới nổ súng", ông Holbrook nói tại họp báo. "Đây không phải tình huống có người xuất hiện ngẫu nhiên tại trung tâm mua sắm rồi xả súng, khiến người khác bị thương".

Cảnh sát có mặt tại trung tâm thương mại Columbiana sau vụ xả súng rạng sáng nay (giờ Việt Nam).
Cảnh sát có mặt tại trung tâm thương mại Columbiana sau vụ xả súng rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

Trong số 10 người bị thương có 8 nạn nhân dính đạn và đã được chuyển đi điều trị, 2 người tự tìm chăm sóc y tế. Nạn nhân lớn tuổi nhất là một cụ già 73 tuổi, nhỏ nhất là thiếu niên 15 tuổi. Hai trong số các nạn nhân đang trong tình trạng nặng nhưng ổn định và 6 người trong tình trạng ổn định. Có 2 người bị thương do giẫm đạp trong lúc hoảng loạn.

Cảnh sát nhận được một cuộc gọi thông báo về vụ xả súng tại trung tâm thương mại gần cửa hàng Gap. Sau đó, họ yêu cầu người dân tránh xa khu vực này. Những người sống trong khu vực cần thận trọng bởi đây sẽ là "khu vực có mật độ giao thông cao".

Columbiana Centre Mall cách trung tâm thành phố Columbia khoảng 10 km. Hiện nơi này đã bị phong tỏa để phục vụ điều tra.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Người Mỹ gốc Á lo sợ sau loạt vụ xả súng nhằm vào tiệm massage

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news