Tin mới

Nước tuôn xối xả từ tầng 3 như thác đổ, dân Trùng Khánh cầu nguyện bình an

Thứ sáu, 03/07/2020, 15:30 (GMT+7)

Đây được xem là trận hồng thủy kinh hoàng nhất 2 thập kỷ qua tại Trung Quốc khiến ít nhất 60.000 người trong khu vực bị ảnh hưởng.

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài tại khu vực miền Nam Trung Quốc đã khiến mực nước ở dòng chính của sông Trường Giang (Dương Tử) và các khu vực Ô Giang, Tam Hiệp gia tăng rõ rệt, khiến cho lượng nước đổ vào hồ chứa của đập Tam Hiệp tăng lên nhanh chóng.

Hình ảnh thác nước đục ngầu đổ xuống từ tầng 3 tòa nhà ở Trùng Khánh (ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, CWRC đã phát cảnh báo màu xanh da trời tại một số khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng và yêu cầu các đơn vị cùng người dân dọc bờ sông lưu ý đề phòng.

>> Xem thêm: Người dân tại Trùng Khánh nhận được lệnh sẵn sàng chạy lụt

Thành phố Trùng Khánh là một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề của trận hồng thủy lớn nhất trong vòng hơn 2 thập kỷ trở lại đây. Mưa lớn cục bộ xảy ra liên tiếp khiến nơi này xảy ra tình trạng ngập úng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và sinh hoạt của người dân.

Mới đây, trên mạng xã hội đã đăng tải đoạn video được ghi vào ngày 1/7 tại quận Kỳ Giang, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc cho thấy nước lũ đã tràn vào tầng 3 của một tòa nhà chung cư và tuôn ra từ cửa sổ như thác nước, đục ngầu.

Đây là trận lũ lớn nhất trong 20 năm trở lại đây (ảnh internet)

Sau khi video được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội, Cộng đồng mạng nước này đã cảm thấy vô cùng hoang mang trước cảnh tượng đáng sợ. Bên cạnh những lời bình luận bày tỏ sự sợ hãi, rất nhiều người đã cầu mong cho người dân trong những khu nhà này được Bình An sau trận lũ.

Được biết, theo thông báo của Cục thủy văn thuộc Ủy ban thủy lợi Trường Giang (CWRC) tính đến ngày 2/7/2020, trận "Hồng thủy (lũ) Số 1 ở Trường Giang năm 2020" đã hình thành tại thượng nguồn con sông dài nhất Trung Quốc này. Trận lũ gây ảnh hưởng tới ít nhất 13 triệu người tại 26 tỉnh, thành phố và khu tự trị của Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news