Tin mới

Ổ dịch Covid-19 Đại Liên lây lan cho 5 khu vực tại Trung Quốc

Thứ ba, 28/07/2020, 15:15 (GMT+7)

Một cụm dịch Covid-19 tại thành phố cảng Đại Liên, đông bắc Trung Quốc đã lây lan sang các tỉnh khác, thúc đẩy chính quyền ban hành các hạn chế mới.

Trung Quốc đã kiểm soát được virus corona kể từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán, Hồ Bắc vào cuối năm ngoái thông qua một loạt biện pháp phong tỏa chặt chẽ và hạn chế đi lại. Nhưng trong những tháng gần đây, những vụ bùng phát nhỏ đã gây ra quan ngại. Ngày hôm nay, Trung Quốc ghi nhận 68 ca Covid-19 mới, mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ tháng 4.

Trong số những ca nhiễm mới có 57 ca ở khu vực Tân Cương, nơi mà hàng triệu cư dân được làm xét nghiệm và thủ phủ Urumqi bị phong tỏa nghiêm ngặt. 6 ca tại thành phố cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, nơi vụ bùng phát mới đầu tiên nổi lên tại một nhà máy chế biến hải sản hồi tuần trước. Tổng số ca Covid-19 tại Đại Liên đã là 44. Các quan chức cho biết ổ dịch Đại Liên hiện đã lây lan cho 9 thành phố tại 5 khu vực khác trên khắp Trung Quốc, xa nhất là tỉnh ven biển đông nam Phúc Kiến.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết ổ dịch Covid-19 tại Đại Liên đã lây lan ra 9 thành phố tại 5 khu vực khác trên cả nước. Ảnh: Straitstime

Phúc Kiến cho biết thủ phủ Phúc Châu của tỉnh đã bước vào "chế độ thời chiến" sau khi phát hiện một bệnh nhân không triệu chứng trở về từ Đại Liên, cách đó 1.500km. Những biện pháp mới sẽ gia tăng giám sát đối với những du khách đi từ các điểm nóng Covid-19 trên toàn quốc khi vào thành phố.

Một ca Covid-19 mới tại Bắc Kinh được báo cáo ngày hôm nay có liên quan đến một bệnh nhân không triệu chứng trở về từ Đại Liên. Đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên kể từ khi ổ dịch tại thủ đô được kiểm soát vào đầu tháng 7.

>> Xem thêm: Xuất hiện ca Covid-19 trong cộng đồng, Trung Quốc xét nghiệm toàn bộ thành phố 6 triệu dân

Hôm nay, Đại Liên ghi nhận 12 ca nhiễm không có triệu chứng mới. Trung Quốc thống kê các ca nhiễm không có triệu chứng riêng. Giải bóng đá Siêu cúp Quốc gia Trung Quốc đang diễn ra tại thành phố này dưới điều kiện rất nghiêm ngặt.

Ngày 26/7, các quan chức y tế Đại Liên tuyên bố họ sẽ xét nghiệm toàn bộ 6 triệu dân của thành phố trong vòng 4 ngày. Đến ngày 27/7, họ thông báo đã lấy mẫu của 1,68 triệu người. Quan chức Đại Liên cũng cấm các hoạt động ăn uống theo nhóm và ra lệnh khách hàng phải trình "mã y tế" khi đi ăn nhà hàng ở địa phương.

Trên toàn Trung Quốc, 391 người vẫn đang nhập viện điều trị Covid-19. Tổng cộng đã có 83.959 ca Covid-19 tại Trung Quốc đại lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news