Tin mới

Hối hận vì mở tiệc khiến 14 người một nhà nhiễm Covid-19

Thứ ba, 28/07/2020, 10:55 (GMT+7)

14 người trong một gia đình tại bang Texas, Mỹ đã dương tính với Covid-19, trong đó một người đã tử vong.

Tony Green, 43 tuổi, một cư dân Dallas đã có kết quả dương tính với Covid-19 và sau khi hồi phục, anh đã xuất hiện trong chương trình Inside Edition vào tuần trước, chia sẻ cảm xúc của mình khi gia đình mình bị Covid-19. "Tổn thương, đau đớn, vô vọng", anh nói. "Chúng tôi đang cầu nguyện".

Trong cuộc phỏng vấn với NBC News, Green nói rằng anh và bạn đời của mình đã tổ chức một buổi gặp mặt với bố mẹ hai bên vào ngày 13/6. Không ai đeo khẩu trang trong sự kiện này và ngày hôm sau Green bị ốm. Hai ngày sau đó, bố mẹ Green và vợ anh cũng đổ bệnh. "Chúng tôi chỉ cảm thấy điều tồi tệ nhất đã ở đằng sau đất nước bởi mọi thứ đều được nới lỏng, mọi thứ được mở cửa trở lại và không ai trong chúng tôi có bất cứ triệu chứng nào", anh nói với NBC News.

Anh Green tỏ ra hối hận vì đã tổ chức buổi tụ tập ăn uống khiến gia đình 14 người nhiễm Covid-19. Ảnh: NBC News

Bố mẹ vợ Green cũng bị ốm vào tháng 6, sau khi họ đi từ Dallas tới Austin để dự một buổi tiệc sinh nhật. Sau khi gặp nhau, nhiều thành viên gia đình nữa đã đổ bệnh vì virus. Độ tuổi của những người dương tính với Covid-19 không được báo cáo và không rõ liệu họ có bệnh lý nền nào hay không.

Bà vợ Green cũng nhiễm Covid-19 và qua đời hôm 2/7 tại bệnh viện, ngay cạnh phòng hai con trai của cụ. Giờ đây, khi có nhiều người thân bị nhiễm Covid-19, Green bày tỏ hối hận vì đã tổ chức buổi gặp mặt cho bố mẹ mình và bạn đời. "Tôi không thể không cảm thấy có trách nhiệm trong việc thuyết phục các gia đình rằng việc tụ tập này an toàn. Có rất nhiều điều mà lẽ ra tôi phải làm khác đi", anh nói. Green cho biết có 12 trong số 14 người thành viên gia đình đã hồi phục hoặc hiện đang hồi phục.

>> Xem thêm: Màn vượt biên gay cấn của ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Triều Tiên

Texas có hơn 4.000 ca Covid-19 chỉ riêng trong ngày 27/7, theo dữ liệu từ Bộ Y tế tiểu bang Texas. Đã có ít nhất 385.923 ca nhiễm được báo cáo tại bang này và 5.713 ca tử vong liên quan đến virus. Toàn nước Mỹ có hơn 4,2 triệu ca dương tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news