Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 28/7: Hạt giống lạ từ Trung Quốc, cảnh báo về Covid-19

Thứ ba, 28/07/2020, 11:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 28/7/2020: Mỹ cảnh báo về hạt giống lạ từ Trung Quốc, Covid-19 là đại dịch toàn cầu nguy hiểm nhất cho đến nay...

Mỹ cảnh báo hạt giống lạ từ Trung Quốc

6 bang của Mỹ đã đưa ra cảnh báo sau khi người dân nhận được những gói hạt giống từ Trung Quốc bị nghi là thực vật xâm lấn. Những gói bưu kiện này đựng trong túi bóng kín, không đề tên người gửi do bưu điện Trung Quốc vận chuyển. Hiện chưa xác định được những gói hạt giống này tại sao được đưa tới Mỹ và có gây hại hay không. Cơ quan chức năng đã yêu cầu bất cứ ai nhận được hạt giống cần thông báo cho họ.

Hạt giống lạ không đề tên người gửi do bưu cục Trung Quốc vận chuyển đến Mỹ. Ảnh: Sở Nông nghiệp bang Washington

Covid-19 là đại dịch toàn cầu nguy hiểm nhất

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định Covid-19 có thể đại dịch toàn cầu nguy hiểm nhất mà tổ chức này từng đối mặt. Ông sẽ tái triệu tập Ủy ban Khẩn cấp của WHO trong tuần này để đánh giá tình hình. Đại dịch Covid-19 đến nay đã khiến 16,3 triệu người nhiễm và hơn 651.000 người thiệt mạng.

Trung Quốc dựng rào chắn bên ngoài lãnh sự quán Mỹ

Một hàng rào màu xanh, cao hơn 2m đã được dựng lên bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, Trung Quốc. Công việc này diễn ra sau khi các quan chức Mỹ rời khỏi tòa nhà và nó hoàn thành chỉ sau một đêm.

Trump đeo khẩu trang đi thăm trung tâm vắc xin

Tổng thống Donald Trump đã đeo khẩu trang đi thăm cơ sở nghiên cứu vắc xin ở Bắc Carolina. Trong chuyến thăm, ông khuyên người dân Mỹ chú trọng duy trì giãn cách xã hội, giữ vệ sinh, tránh xa đám đông và đeo khẩu trang khi cần thiết. Đây là lần thứ 2 tổng thống Mỹ đeo khẩu trang trước công chúng.

Trump đeo khẩu trang khi thăm trugn tâm vắc xin của Mỹ. Ảnh: Reuters

Hàn Quốc truy tìm 3 người Việt trốn cách ly

3 người Việt đã trốn khỏi khu cách ly tại thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi, tây Seoul bằng cách đu dây thoát hiểm. Cảnh sát Hàn Quốc hiện đang truy tìm khẩn những người này.

Phát biểu của Kim Jong-un về vũ khí hạt nhân

Ông Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên phát triển vũ khí hật nhân để có "sức mạnh tuyệt đối", ngăn chặn một cuộc xung đột vũ trang. "nhờ có khả năng răn đe hạt nhân tự vệ hiệu quả và đáng tin cậy, sẽ không còn chiến tranh nữa", ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news