Tin mới

Obama bị Trump dội gáo nước lạnh vì nói có thể đắc cử lần 3

Thứ ba, 27/12/2016, 08:59 (GMT+7)

Sau khi Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama bày tỏ sự tin tưởng rằng ông có thể tái đắc cử nhiệm kỳ 3 nếu được tái tranh cử, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ.

Sau khi Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama bày tỏ sự tin tưởng rằng ông có thể tái đắc cử nhiệm kỳ 3 nếu được tái tranh cử, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên CNN, Obama bày tỏ tin tưởng rằng người dân Mỹ vẫn ủng hộ quan điểm và tầm nhìn tiến bộ về những thay đổi tích cực cho nước Mỹ của ông. Tổng thống sắp mãn nhiệm khẳng định, ông có thể giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay nếu được phép tham gia.

"Tôi tự tin về điều này vì tôi tin rằng nếu được tranh cử một lần nữa, tôi có thể huy động phần lớn người dân Mỹ ủng hộ mình", ông Obama nói.

Obama cho hay, ông biết mình được ủng hộ qua các cuộc trò chuyện với người dân ở khắp đất nước, thậm chí cả những người không đồng tình, họ đều có thể nói rằng tầm nhìn mà ông đưa ra là "đúng đắn".

Ông Obama và ông Trump lần đầu chỉ trích lẫn nhau sau cuộc gặp thân thiện ở Nhà Trắng. Ảnh: US Weekly

Ông chủ Nhà Trắng cũng ám chỉ rằng chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton đã không đưa ra lập luận đủ mạnh hướng tới người dân, những người chưa cảm nhận được lợi ích của sự phục hồi kinh tế.

Chia sẻ về 2 nhiệm kỳ tổng thống, Obama cho biết ông tự hào vì đã cố gắng hết mình trong vai trò lãnh đạo nước Mỹ để đưa ra những quyết định mà ông cho là đúng đắn.

Ông cũng tự hào về những bước tiến mà nước Mỹ đã đạt được nhờ vào "tinh thần Mỹ", đặc biệt được minh chứng rõ ràng trong thế hệ trẻ tuổi "thông minh hơn, cao thượng hơn, sáng tạo hơn".

Ngay sau bình luận của Obama, Tổng thống đắc cử Trump đã lập tức lên tiếng bác bỏ.

"Tổng thống Obama nói ông nghĩ mình có thể giành chiến thắng trước tôi. Ông nói thế nhưng tôi nói 'Không Đời Nào!'. Còn các vấn đề như mất việc làm, IS, Obamacare...", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Dự kiến, tỷ phú Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017 và chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 45.

[mecloud]ZaAblIqx6E[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news