Tin mới

Obama thấy bị sỉ nhục nếu người da đen không bầu cho Hillary

Thứ hai, 19/09/2016, 15:43 (GMT+7)

Tổng thống Barack Obama đã nói trước đám đông khán giả chủ người da đen rằng sẽ là "sự sỉ nhục cá nhân" nếu họ không bầu cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới.

Tổng thống Barack Obama đã nói trước đám đông khán giả chủ người da đen rằng sẽ là "sự sỉ nhục cá nhân" nếu họ không bầu cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới.

Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại bữa tiệc của nhóm các nghị sĩ da màu (CBC) tối 17/9, Tổng thống Obama nói ông sẽ nhận "sự sỉ nhục trong di sản của mình" nếu các cử tri da màu không bỏ phiếu cho bà Clinton.

"Tên tôi không có trong lá phiếu nhưng sự tiến bộ của chúng ta nằm trên đó. Sự kiên nhẫn nằm trên lá phiếu. Nền dân chủ nằm trên đó. Công lý ở trên đó. Những ngôi trường tốt, chấm dứt sự giam giữ... tất cả đều ở trên lá phiếu ngay bây giờ", ông Obama nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bỏ phiếu.

Ông gợi nhớ lại những khó khăn mà người Mỹ gốc Phi đã trải qua để có được quyền bầu cử và nói: "Nếu tôi nghe ai đó nói rằng lá phiếu của họ không quan trọng, bầu ai cũng không quan trọng thì hãy đọc lại lịch sử. Điều đó có quan trọng".

Nhắc tới ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, ông Obama tuyên bố những người Mỹ gốc Phi "không  có gì để mất" khi bỏ phiếu cho Trump. "Trump nói chúng ta không có gì để mất vì thế chúng ta phải ủng hộ người chiến đấu chống lại các quyền công dân, chống lại sự công bằng và không tôn trọng tầng lớp lao động như ông ta. Vâng, chúng ta có những thách thức nhưng chúng ta không phải những kẻ ngốc".

Ông Obama đã bị chỉ trích do không làm được nhiều cho người Mỹ da màu trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Nhiều người Mỹ cảm thấy vị tổng thống da màu đầu tiên của họ đã không mang lại nhiều tiến bộ cho cộng đồng người da màu tại nước này.

Mặt khác, ông Obama được ngợi khen về việc ân xá cho những tù nhân phạm tội nhỏ, và mới đây ông đã tuyên bố bãi bỏ hình thức nhà tù tư nhân, trước đây được chính phủ Mỹ thuê. Ông cũng thúc đẩy chương trình camera gắn trên người cảnh sát trị giá 75 triệu USD để đáp ứng vụ cảnh sát bắn chết người da màu không vũ trang đồng thời đưa ra những sáng kiến hỗ trợ thanh niên da màu.

Xem thêm:

[mecloud]ZV5pmgaGC8[/mecloud]

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bầu cử