Tin mới

Ớn lạnh cảnh báo về nhóm khủng bố tàn ác hơn IS

Thứ ba, 14/03/2017, 14:43 (GMT+7)

Nhà báo Mỹ có bút danh là Theo Padnos, người bị giam cầm hơn 2 nay sau khi bị tổ chức Mặt trận al-Nusra liên kết với al-Qaeda bắt cóc ở Syria năm 2012, mới đây đã lên tiếng cảnh báo về một nhóm mới, được miêu tả là "Nhà nước Hồi giáo thứ 2" ở Syria.

Nhà báo Mỹ Peter Theo Curtis, có bút danh là Theo Padnos, người bị giam cầm hơn 2 nay sau khi bị tổ chức Mặt trận al-Nusra liên kết với al-Qaeda bắt cóc ở Syria năm 2012, mới đây đã lên tiếng cảnh báo về một nhóm mới, được miêu tả là "Nhà nước Hồi giáo thứ 2" ở Syria.

Tiết lộ với hãng tin Nga RT, ông Peter Theo Curtis nhấn mạnh, một số nhóm nguy hiểm đang không hề bị chú ý. Quân phản loạn từ nhiều vùng miền đang ồ ạt tham gia vào nhóm được miêu tả là "Nhà nước Hồi giáo thứ 2" ở Syria.

IS khét tiếng vì sự tàn ác tại những vùng chúng chiếm đóng ở Syria và Iraq. Ảnh: Daily Star

Ông cho biết, "chúng ta sẽ biết đến chúng khi chúng xuất hiện ở những thành phố lớn như Paris, London với những khẩu Kalashnikov".

Theo kể lại, trong thời gian bị giam cầm đã nhiều lần chứng kiến các nhóm vũ trang nổi lên ở khu vực phía bắc Syria. Đây chính là lý do khiến ông tin về sự trỗi dậy của một "Nhà nước Hồi giáo thứ 2".

Theo cảnh báo, "những người trẻ tuổi đang đến đó mỗi ngày, đó là những người thực tế ở Syria kể với tôi".

Thông tin trên được Theo đưa ra trong bối cảnh các lực lượng chính phủ liên tục giành được các vùng lãnh thổ từ tay Tổ chức IS, với thông tin thủ lĩnh ABu Bakr al-Baghdadi đã thừa nhận thất bại.

Nhà báo Theo cũng nhấn mạnh, "tôi nghĩ sự hiểu biết của phương Tây về những gì đang xảy ra ở Syria là không đầy đủ". Ông Theo cảnh báo, nhóm phiến quân mới nổi đang sở hữu "hàng tấn vũ khí" và có thể nguy hiểm hơn cả IS.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news