Tin mới

Ông bầu Ngọc Trinh trở về từ tâm dịch Covid-19 nhưng không bị cách ly

Thứ năm, 05/03/2020, 22:38 (GMT+7)

Vũ Khắc Tiệp trở về từ Milan, Italy nhưng không bị buộc cách ly như Châu Bùi, tất cả là do một chút khác biệt này.

Vũ Khắc Tiệp về Việt Nam trước khi quyết định kiểm dịch bắt buộc được đưa ra.

Theo đó, ông bầu Vũ Khắc Tiệp có mặt tại Milan, Italy để tham dự Tuần lễ thời trang diễn ra từ 21-24/2. Sau đó, Vũ Khắc Tiệp rời Milan và tiếp tục du lịch châu Âu. Trở về Việt Nam, ông bầu của Ngọc Trinh không bị cách ly bắt buộc. Anh tiếp tục đi chơi, gặp gỡ bạn bè như thường.

Ngược lại, sau khi trở về từ Tuần lễ thời trang Milan, Châu Bùi đã khóc 2 tiếng khi phải đi cách ly bắt buộc theo yêu cầu của Bộ Y tế. Giải thích về sự khác biệt của Vũ Khắc Tiệp và Châu Bùi, ông Nguyễn Hồng Tâm,  giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế nói với Zing.vn rằng thời điểm Vũ Khắc Tiệp về Việt Nam, chính phủ chưa ra thông báo cách ly cưỡng chế các trường hợp đi qua vùng dịch châu Âu. Do đó, những người này chỉ cần điền tờ khai y tế là đủ. Những người có dấu hiệu ho, sốt mới phải cách ly.

Sáng 28/2, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã họp và thống nhất yêu cầu cách ly 14 ngày đối với công dân hai nước Italy và Iran khi nhập cảnh vào Việt Nam. Như vậy, những người đã đi qua 2 nước này khi tới Việt Nam cũng phải cách ly 14 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news