Tin mới

Ông bố suốt 4 năm ròng rã đi tìm con gái mất tích bí ẩn: Chưa một giây phút từ bỏ niềm tin

Thứ sáu, 28/08/2020, 10:19 (GMT+7)

Không có được may mắn như cặp vợ chồng ở Bắc Ninh, hành trình tìm con của anh Long vẫn luôn kéo dài đằng đẵng nhưng chưa một giây phút nào, anh từ bỏ hy vọng.

Những ngày qua, dư luận xôn xao với vụ việc bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh. Rất may mắn với gia đình khi chỉ 1 ngày sau đó, cháu bé đã được tìm thấy tại Tuyên Quang cùng với nghi phạm.

Dù vậy, không phải ai cũng có được may mắn như cặp vợ chồng đó. Vẫn còn rất nhiều những ông bố, bà mẹ với hành trình đi tìm con dài đẵng đẵng suốt những năm qua. Trường hợp của anh Nguyễn Thanh Long tại Thạch Bàn, Long Biên là ví dụ điển hình.

Anh Long và hành trình suốt 4 năm đi tìm con. Ảnh: Internet

Hơn 4 năm qua, vợ chồng anh đã rong ruổi khắp nơi tìm con gái là bé Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) bị mất tích bí ẩn. Vợ chồng anh Long không thể nào quên được buổi sáng định mệnh ngày 22/7/2016 khi con gái đang chơi ngoài ngõ đột nhiên bị mất tích không hề có dấu vết gì. Sau đó dù gia đình đã trình báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng cũng không có kết quả gì.

Suốt 4 năm đi tìm con, đã có những lúc hy vọng đến rất gần với anh nhưng khi tới nơi, anh lại thêm một lần thất vọng. Có nhiều người đặt giả thiết về tình huống xấu nhất xảy ra. Tuy nhiên anh cũng loại bỏ cơ sở này bởi niềm tin. Ngoài ra, ở thời điểm con gái mới bị mất tích, lực lượng công an đã đưa cả chó nghiệp vụ tìm kiếm nhưng khôngt hấy tung tích.

Bé Nguyễn Minh Châu mất tích đầy bí ẩn cách đây 4 năm. Ảnh: Internet

Ngay cả thời điểm hiện tại, anh vẫn tin là con mình còn sống. Và còn sống là còn hy vọng được gặp lại con. Anh khẳng định kể cả cháu bé có lớn hơn 4 năm, 15 năm hay thậm chí 20 năm thì khi gặp con, anh vẫn sẽ nhận ra.

Giống như anh Long, trong suốt thời gian qua, dư luận luôn nhắc đến hình ảnh người cha chạy xe máy với tấm bảng in hình con trai để đi khắp nơi tìm kiếm.

Đó là trường hợp của anh Lương Thế Huynh tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Suốt 5 năm qua, anh vẫn đang đi tìm con trai Lương Thế Vương với hy vọng sẽ được gặp lại. Thế nhưng, trải qua ngần ấy năm, anh Huynh đau đớn khi chỉ được gặp con trong những giấc mơ...

Trước đó, giữa tháng 6/2015, vợ anh Huynh cùng con gái lớn 8 tuổi đi du lịch ở Nha Trang cùng cơ quan, anh dẫn con trai út Lương Thế Vương (3 tuổi) vào nhà cũ ở thôn 5, xã Tà Nung (TP Đà Lạt) để làm vườn. Gần trưa, anh để con chơi một mình trong nhà rồi xuống ao cách đó khoảng 60m cho cá ăn.

"Đang làm việc tôi nghe tiếng Vương kêu la nhưng cứ nghĩ cháu chơi đùa với mấy con chó nên không để ý. Lát sau chó sủa dữ dội, tiếp đó Vương gọi 'bố ơi, bố ơi'. Tôi liền chạy lên nhưng không thấy cháu đâu nữa", anh Huynh cho biết.

Ban đầu là TP Đà Lạt, sau anh đi xuống các huyện lân cận như Đức Trọng, Lâm Hà, Di Linh, rồi đến các nơi đã từng có người báo tin như Bình Dương, Bình Phước với hi vọng mong manh sẽ tìm thấy con trai. Mỗi lần có tin báo ở đâu đó có nghi ngờ về thông tin con trai, anh lại lập tức lên đường. Và đến tận thời điểm này, anh vẫn chưa từ bỏ hy vọng...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news