Tin mới

Bí ẩn về 5 chiến đấu cơ mất tích không dấu vết sau khi bay qua 'tam giác quỷ Bermuda'

Thứ hai, 17/08/2020, 17:04 (GMT+7)

Một trong những vụ mất tích đáng chú ý nhất của ngành hàng không thế giới chính là sự biến mất của 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Mỹ hồi năm 1945 khi bay qua "tam giác quỷ Bermuda".

Lịch sử ngành hàng không thế giới đã chứng kiến rất nhiều những vụ máy bay mất tích nhưng không thể tìm được lời giải thích hợp lý. Trong những năm qua, chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mang theo 239 người, hầu hết là người Trung Quốc bỗng dưng biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vẫn đem lại dấu hỏi lớn. Dù vậy, vẫn có những chuyến bay mất tích đến gần 100 năm nhưng vẫn không để lại bất kỳ dấu vết gì.

Ngày 5/12/1945, Chuyến bay 19 gồm 1 tốp 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Mỹ đang bay huấn luyện từ căn cứ Không lực Hải quân Ft Lauderdale, Florida.

Theo kế hoạch, Phi đội 19 sẽ bay 120 dặm về phía Đông, 73 dặm về phía Bắc, và sau đó thực hiện đường bay 120 dặm cuối cùng để trở về căn cứ hải quân. Tuy nhiên, toàn bộ phi hành đoàn bao gồm 14 thành viên đã không bao giờ quay trở lại.

5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải Quân Mỹ mất tích bí hiểm khi bay qua vùng tam giác Bermuda. Ảnh: Internet

Khi bay qua vùng tam giác Bermuda, phi đội trưởng của Chuyến bay 19 báo cáo rằng cả la bàn chính lẫn la bàn phụ đều hỏng. Trong thời kỳ hệ thống định vị GPS còn chưa ra đời thì la bàn chính là thứ duy nhất có thể giúp các phi công định hướng được. Tuy nhiên, những chiếc la bàn này đều hỏng bất thường khiến 5 chiếc máy bay không thể xác định được phương hướng.

Hệ thống phát thanh mặt đất đã cố gắng liên hệ để xác định vị trí của phi đội bị mất tích, nhưng không thành công. Cuối cùng, vào lúc 6h20 phút tối hôm đó, một đài phát thanh địa phương đã bắt được tin nhắn của phi đội trưởng gửi cho các thành viên khác trong đoàn bay, yêu cầu họ thoát khỏi máy bay vì sắp hết nhiên liệu.

Vùng tam giác Bermuda, nơi nổi tiếng với rất nhiều truyền thuyết về các vụ máy bay hay tàu mất tích bí hiểm. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, một chiếc máy bay tuần tra Martin PBM Mariner đã cất cánh cùng một đoàn 13 thành viên đi tìm kiếm cứu hộ. Ba phút sau, họ thông báo qua radio về căn cứ rằng họ đã bắt đầu sứ mệnh của mình. Đó cũng là lần cuối người ta nhận được tin từ chiếc máy bay này. Sau đó, một tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Florida đã báo cáo nhìn thấy một vụ nổ vào lúc 7 giờ 50 phút tối.

Không chỉ có 5 chiến đấu cơ này mà cả một chiếc máy bay tuần tra cùng 13 thành viên trong đội cứu hộ cũng mất tích không dấu vết. Ảnh: Internet

Công cuộc tìm kiếm những chiếc chiến cơ mất tích cùng 13 thành viên của máy bay cứu hộ là một trong những cuộc tìm kiếm trên không và trên biển lớn nhất thời bấy giờ. Hàng trăm loại tàu và máy bay đã lùng sục khắp Đại Tây Dương, Vịnh Mexico cũng như vùng biển Florida. Thế nhưng kỳ lạ ở chỗ, họ không tìm nổi bất kỳ dấu vết gì, dù chỉ là một mảnh vỡ của những chiếc máy bay đó.

Đã có rất nhiều đồn thổi về sự đáng sợ của vùng "tam giác quỷ" Bermuda, nơi rất nhiều máy bay mất tích. Ảnh: Internet

Điều kỳ lạ ở chỗ, loại máy bay ném bom ngư lôi TBM Avenger của Mỹ được thiết kế để nổi được lâu trên mặt nước. Ngay sau khi mất tích, vùng biển được xác định có thời tiết đẹp. Tuy nhiên, mọi thứ vĩnh viễn không bao giờ được tìm thấy. Báo cáo của Hải quân về tai nạn này được mô tả là "nguyên nhân hay lý do không rõ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news