Tin mới

Phát hiện cỗ quan tài đầy vàng ngọc châu báu, sự mất tích của tì nữ hé lộ sự thật khó tin phía sau

Thứ sáu, 07/08/2020, 12:32 (GMT+7)

Một cỗ quan tài của tì nữ được phát hiện trong tình trạng tất cả các vật bồi táng đều bị đánh cắp. Nhưng sự thật đáng sợ phía sau mới khiến nhiều người rùng mình.

Baidu cho biết, năm Hoằng Trị thứ 5 đời nhà Minh (1492), Tuần án tỉnh Giang Tây là Hồng Chung đã tiếp nhận một vụ án nghiêm trọng.

Theo đó, Trương Anh - một vị Tuần án cũ thuộc Thiểm Tây có vợ là Mạc thị qua đời vì bệnh nặng, linh cữu tạm thời gửi ở Hoa Nghiêm Tự và hiện đang chuẩn bị đưa về quê an táng. Trong quan tài được đặt 1 chiếc mũ đính ngọc trai đắt tiền, 3 mảnh ngọc quý, vô số trang sức vàng bạc và rất nhiều trang phục lộng lẫy.

Tuy nhiên, một thương nhân chuyên buôn bán ngọc trai sống trong Hoa Nghiêm Tự đã tự động mở nắp cỗ quan tài và lấy đi mọi thứ bên trong. Người này là Khâu Kế Nhu.

Sự việc này sau đó đã được  Nghi tri huyện thuộc Đô Xương xử lý và Khâu Kế Tu cũng đã nhận tội.

Dù vậy, không ai để ý đến cỗ quan tài và những vật bồi táng bên trong.

Ảnh: Internet

Theo Trương Anh, người vợ của mình là người vốn hiền đức và tình cảm. Nhưng việc Trương Anh không cho điều tra sâu mà chỉ muốn nhanh chóng kết thúc vụ án này khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Trước nhiều nghi vấn khó hiểu, Hồng tuần án đã hoãn quyết định khép lại vụ án, lên đường đến Đô Xương và tìm lại hồ sơ của Khâu Kế Tu.

Khi tiến hành nghiên cứu hồ sơ, Hồng Tuần án phát hiện nhiều chi tiết lạ.

Khâu Kế Tu nói 'Mở nắp quan tài cướp vàng bạc không phải là do tôi làm, mà là nợ oan gia kiếp trước thực hiện'.

Khi xác nhận những vật phẩm bị lấy cắp từ quan tài của Mạc thị thì chỉ có lời khai của các anh em trong nhà Mạc thị mà không có lời khai của Ái Liên, tì nữ thiếp thân (bên cạnh) của Mạc thị. Trương Anh lúc đó cho biết, Ái Liên đã mất tích nhiều ngày.

Ngay hôm sau đó, Hồng tuần án đã quyết định gặp mặt Khâu Kế Tú.

 

Khâu Kế Tu khai rằng bản thân không thực hiện vụ trộm, nhưng vì không chịu nổi những lần tra tấn dã man nên anh buộc phải nhận tội.

Phát hiện Khâu Kế Tu đang che dấu bí mật không muốn người khác biết nên Hồng Tuần Án đã cho lui tất cả những người đang có mặt tại đó.

Bí mật dần được hé lộ khi Khâu Kế Tu bắt đầu khai thật.

Vụ án xảy ra vào lúc Trương Anh nhậm chức tuần án ở Thiểm Tây, do nhiệm kỳ 1 năm nên ông đưa gia đình theo.

Mạc thị và tì nữ Ái Liên cùng một vài gia nô ở quê chăm lo việc kinh doanh của gia đình và thỉnh thoảng có đi dạo lúc rảnh rỗi.

Khi Mạc thị đến Hoa Nghiêm tự để thắp hương, vì sở hữu dung mạo xinh đẹp nên đã khiến nhiều người chú ý trong đó có Khâu Kế Tu. Do đó y tìm mọi cách để có được.

Khâu Kế Tu đã lên kế hoạch cải trang thành mộ nhũ mẫu đứng tuổi và đến Trương phủ để rao bán ngọc trai.

Vì khá bất ngờ khi thấy  ngọc trai Hợp Phố quý hiếm và kiến thức uyên bác của "Khâu nhũ mẫu". Cả hai trò chuyện rất vui vẻ, họ nói với nhau về mọi thứ trên trời dưới đất từ ban ngày đến tối khuya. Sau đó, "Khâu nhũ mẫu" lấy lý do vì trời đã khuya nên muốn tá túc tại Trương phủ, Mạc thị đã đồng ý.

>>> Xem thêm: Bí ẩn về ngôi mộ cổ của viên thái giám từng 'hô mưa gọi gió' thời nhà Thanh

Nửa đêm, Khâu Kế Tu lẻn lên giường và nằm cạnh Mạc thị.

Lúc này Mạc thị đã định hét to để cầu cứu nhưng đối phương đã bịt miệng nàng và nói 'Ta vốn là một thương nhân buôn bán ngọc trai ở Quảng Đông. Bởi vì muốn gặp phu nhân tuyệt trần như phu nhân mà cải trang thành nhũ mẫu, cố ý xin tá túc lại đây vì muốn gần gũi phu nhân.
Ta thấy phu nhân sống một mình đã quá lâu, chắc hẳn cũng nghĩ đến chuyện nam nữ. Huống hồ nếu phu nhân hét lên cũng sẽ khiến thanh danh bị hủy hoại. Ta có thể leo lên giường phu nhân như thế này, đây chính là duyên phận kiếp trước của chúng ta'.

Lúc này Mạc thị bất ngờ xao động và nằm trong vòng tay ấm áp của Mạc Kế Tu.

Kể từ đó, Khâu Kế Tu thường xuyên cải trang thành nữ để đến Trương gia và qua đêm với Mạc thị. Chỉ có tì nữ thiếp thân là Ái liên là người duy nhất biết được chuyện này.

Sau nửa năm, Trương Anh hết nhiệm kỳ và trở về nhà, không lâu sau Mạc thị bệnh nặng nhưng không qua khỏi.

Trương Anh quyết định  tạm đặt quan tài của vợ tại Hoa Nghiêm Tự. Ngày hôm sau, khi gia đình Mạc thị đến đây tế lễ thì phát hiện nắp quan tài đã bị mở bung ra. Bên trong chỉ còn thi thể của Mạc thị, tất cả châu báu đều đã biến mất.

Trương Anh lập tức đến nha môn để báo án và cùng Nghê Tri huyện tiến hành điều tra về vụ án. 
Cả hai phát hiện trong số những người đến Hoa Nghiêm Tự dâng hương và ở lại có Khâu Kế Tu khả nghi nhất vì là người duy nhất đến từ nơi khác. Nghê tri huyện đã dùng nhục hình để khiến Khâu Kế Tu nhận tội.

Nghi tri huyện muốn xử Khâu Kế Tu treo cổ nhưng Trương Anh lại thấy hình phạt quá nhẹ nên đã viết thư gửi đến Hồng tuần án đề nghị xem xét lại.

Sau khi nghe xong toàn bộ câu chuyện Hồng tuần án đã xâu chuỗi mọi việc và đưa ra phán đoán rằng có thể Trương Anh biết vợ mình Ngoại tình nên đã ra tay với vợ và vu tội cho nhân tình.

Sau đó, Hồng tuần án quyết định tìm đến Trương Anh.

Bắt đầu với câu hỏi : Tì nữ Ái Liên rốt cuộc đang ở đâu? Trương Anh trả lời, Ái Liên là tì nữ bên cạnh Mạc thị từ bé. Khi Mạc thị qua đời, Ái Liên đã gieo mình xuống ao cá tự vẫn vì không muốn sống một mình.

Hồng Tuần án nghe xong và suy nghĩ và nói với Trương Anh ông đang có một công vụ cần giải quyết gấp và muốn Trương Anh ở lại phủ của mình trong một vài ngày rồi hãy về nhà.

Sau khi giữ chân Trương Anh, Hồng tuần án nhanh chóng cho người đến Trương gia bắt giữ quản gia và tì nữ đến nha môn để thẩm vấn. Sự biến mất của tì nữ Ái Liên đã rõ ràng hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, sau khi Trương Anh trở về phát hiện  trong nhà có quá nhiều ngọc trai quý. Nhưng hỏi Mạc thị, nàng không trả lời.

Trương Anh liền gọi tì thiếp thân của vợ để hỏi và trước những lời đe dọa, Ái Liên đã khai ra tất cả.

Sau khi phát hiện vợ mình ngoại tình với thương nhân bán ngọc trai, Trương Anh đã đẩy tì nữ Ái Liên xuống ao nhưng không ngờ bị quản gia chứng kiến và kể lại khi đứng trên công đường.

Đêm hôm đó, Trương Anh ngủ cùng vợ, đến canh 2, Trương Anh gọi Mạc thị dậy rồi nói nàng đi lấy rượu để cả hai cùng uống. Bình ủ rượu của nhà giàu ngày xưa rất cao, Mạc thị phải đứng trên ghế đẩu nhỏ mới có thể lấy rượu trong bình. Nhưng nàng không ngờ chồng đã lặng lẽ đứng đằng sau, nhấc cả thân người nàng ném vào bình rượu. Mạc thị không kịp kêu lên một tiếng nào đã chìm trong bình rượu to.

Sau khi chắc chắn vợ đã chết trong bình rượu, Trương Anh đã ra lệnh cho gia nhân đi tìm.
Mạc thị được đưa ra khỏi bình rượu, Trương Anh giả vờ hoang mang và khóc thật to.

Khi trời vừa sáng, ông liền cho người đặt mũ ngọc trai, trang sức quý và quần áo lộng lẫy vào trong quan tài cùng với thi thể của Mạc thị rồi đưa đến Hoa Nghiêm Tự.

Nửa đêm khuya, Trương Anh phái 2 người thân tín đến để mở nắp quan tài và trộm mọi thứ bên trong.

>>> Có thể bạn quan tâm: Phát hiện mộ cổ với xác người phụ nữ mặc long bào có vết máu đầy bí ẩn

Kế hoạch quá hoàn hảo khi có thể đổ tội cho nhân tình, che mắt được mọi người và thể hiện được mối thâm tình với vợ.

Mọi chuyện đều không qua được mắt của hồng tuần án, Trương Anh không còn gì chối cãi đành phải nghe theo xử trí của Hồng tuần án.

Hồng tuần án nói: Phu nhân của Trương Anh thất tiết, đáng chết; Khâu Kế Tu gian dâm với mệnh phụ, đáng chết. Nhưng tì nữ Ái Liên không đáng chết.

Trương Anh phấn đấu nhiều năm mới trở thành quan nhưng giết tì nữ vô tội thì phải chịu phạt, ông bị phạt 100 gậy và đồ 3 năm (đồ: giam cầm và bắt làm việc nặng nhọc).

Khâu Kế Tu cả gan tư thông với phu nhân nhà quan, tội không thể dung thứ, sẽ bị xử trảm vào cuối năm.

Nghê tri huyện vì sử dụng nhục hình trong thẩm tra đã bị phạt mất lương bổng trong 3 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc