Tin mới

Ông chú Việt Nam hút thuốc lào ngay dưới chân tháp Eiffel gây bão mạng xã hội

Thứ năm, 23/07/2020, 13:57 (GMT+7)

Rất nhiều dân mạng tỏ ra thích thú khi thấy ông chú Việt Nam mang thứ "đặc sản" là điếu cày và thuốc lào, ngồi hút ngay dưới chân tháp Eiffel của thủ đô Paris đầy hoa lệ.

Thuốc lào và điếu cày đã từ lâu trở thành hình ảnh mang tính đặc trưng của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân ở vùng đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Hình ảnh thuốc lào đã từng xuất hiện trong rất nhiều câu ca dao và từng được nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương 'thổi hồn':

Bình tròn phành phạch, đít bảnh bao,

Mân mân, mó mó đút ngay vào

Thủy hỏa tương giao sôi sùng sục

Âm dương hòa khí sướng làm sao!

Mới đây, dân mạng lại càng thích thú khi nhìn thấy hình ảnh rất thân thuộc này xuất hiện ở trời Âu. Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ những hình ảnh ông chú Việt Nam tự tin rít điếu thuốc nào ngay dưới chân tháp Eiffel bên trời Tây.

>>> Xem thêm: Người phụ nữ ở Hải Phòng bị lộ clip nhạy cảm: Hé lộ lỗ hổng bảo mật từ camera an ninh

Ông chú có ngoại hình hiền hậu, dễ mến và đầy gần gũi này là Nguyễn Văn Lĩnh (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Trong một lần sang Pháp du lịch, ông chú đã quyết định để lại hình ảnh hút thuốc lào ngay dứoi chân tháp Eiffel của thủ đô Paris hoa lệ.  Cảm xúc của chính chủ cũng vô cùng thỏa mãn và tự nhận cảm giác này tê tái hơn lúc đi giữ trâu ở quê nhiều.

Ngay sau khi những bức ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú trước pha "bắn bi" thuốc lào bên trời Tây của ông chú người Việt này.

Chia sẻ trên một fanpage, rất nhiều dân mạng cũng bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ hình ảnh điếu cày tại những quốc gia xa xôi như Nga, Hàn Quốc hay Nhật Bản... Với họ, điếu cày và thuốc lào còn làm vơi đi nỗi nhớ nhà trong những năm tháng xa quê hương.

>>> Xem thêm: Gái xinh rít thuốc lào thành thục khiến cánh mày râu cũng phải trầm trồ


Dù vậy cũng có những ý kiến cho rằng hình ảnh này không hề đẹp đẽ và còn có thể bị phạt vì tội hút thuốc nơi công cộng.

Bạn Nguyễn Tiến Đạt đưa ra quan điểm: "Mình thấy chú rất đáng yêu và có suy nghĩ "đem văn hóa Việt Nam vươn tầm thế giới". Điều đó không có gì sai, tuy nhiên sẽ thế nào khu vực tháp Eiffel là khu vực cấm hút thuốc? Đúng hay không thì mình không biết nhưng hầu hết các nơi công cộng ở châu Âu họ đều cấm hút thuốc, nên nếu như thế thật thì người khác họ nhìn vào sẽ chỉ thấy hình ảnh chú phì phèo khói thuốc ở nơi công cộng thôi chứ họ thực chất cũng chẳng quan tâm cái điếu cày ý là cái gì".

>>> Xem thêm: Thấy chủ say thuốc lào ngã vật ra đất, 'boss' chạy đi tìm người đến cứu giúp

Sau khi ông chú "làm bi" tại tháp Eiffel, dân mạng còn tìm được vợ chồng ngồi thưởng thức cafe tại một cửa hàng gần đó. Ảnh: Internet

Thuốc lào có tên khoa học là nicotiana rustica L, một loài thực vật thuộc chi thuốc lá (nicotiana), họ cà solanaceae. Cây thân thảo, mọc quanh năm, cao chừng một mét. Loài này có hàm lượng nicotin rất cao. Thuốc lào được trồng chủ yếu để hút theo tập quán của người Việt ở vùng đồng bằng, trung du Bắc bộ đến Đèo Ngang (Quảng Bình) và các dân tộc thiểu số từ miền núi phía Bắc đến miền tây Thanh Hóa, Nghệ An. Sau này, thuốc lào được trồng rộng rãi ở khắp nơi, nhưng chỉ có vài vùng trồng thuốc lào nổi tiếng tại Hải Phòng và Thanh Hóa.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news