Tin mới

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói gì về việc tòa hoãn phiên phân xử?

Thứ sáu, 01/03/2019, 15:55 (GMT+7)

Sau khi chủ tọa tuyên hoãn phiên phân xử để xác minh số tiền hơn 2.000 tỷ đồng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói "rất buồn, vì phiên tòa cứ kéo dài mãi...".

Ngày 1/3,tin tức từ Tri thức trực tuyến, phiên xử vụ án ly hôn chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) bước qua phần phán quyết.

Tuy nhiên, HĐXX xét thầy cần xác mình các khoản tiền của nguyên đơn trong các ngân hàng, vì vậy quyết định tạm ngừng xét xử vụ án. Vào lúc 8h ngày 27/3 phiên toà sẽ tiếp tục được phân xử.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, nói về cảm giác khi phiên tòa bị hoãn, ông Vũ cho biết: "Qua buồn quá, vì cứ kéo dài mãi thế này...".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Trước đó, tại phiên tòa ngày 25/2, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của bà Thảo; việc nuôi con giao cho bà Thảo, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi chúng học xong đại học.

Việc tranh chấp cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo đề nghị cho bà sở hữu 51%, Vũ 39% trong Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên; 15% tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và mỗi người 7,5% cổ phần trong Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Riêng 4 công ty còn lại, nguyên đơn đồng ý cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.

Tuy nhiên, bị đơn không đồng ý với đề nghị này, đề nghị chia cho ông Vũ 70% tổng số cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo 30%. VKS đề nghị HĐXX xem xét, phân chia tỷ lệ phù hợp nhằm đảm bảo tỷ lệ các bên và đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các công ty.

Về bất động sản, nguyên đơn và bị đơn đồng ý chia theo tỷ lệ 5:5. Theo đó, bà Thảo sẽ nhận 7 nhà đất đang quản lý; còn ông Vũ nhận 6 bất động sản do ông quản lý. Bà Thảo có nghĩa vụ thanh toán lại số tiền chênh lệch cho bị đơn. VKS đề nghị HĐXX chấp nhận sự thỏa thuận này.

Còn tài sản hơn 2.000 tỷ trong ngân hàng, HĐXX xét thầy cần xác mình các khoản tiền của nguyên đơn trong các ngân hàng nên đã hoãn phiên tòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news